วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จังหวัดสงขลา มอบป้าย “อาหารสะอาด ราคาถูก ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย” ครั้งที่ 4 / 2555

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว - สุวดี ศรีสมบูรณ์ / ภาพ : จังหวัดสงขลา มอบป้าย "อาหารสะอาด ราคาถูก ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย" ครั้งที่ 4 / 2555

         วันนี้(29พ.ย.55) เวลา 09.45 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ได้จัดให้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดสงขลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุมจำนวนกว่า 200 คน ซึ่งในโอกาสนี้ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบป้าย "อาหารสะอาด ราคาถูก ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย" ครั้งที่ 4 / 2555

         นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า  ตามที่จังหวัดสงขลาดำเนินโครงการรณรงค์ "อาหารสะอาด ราคาถูก ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารเห็นถึงความสำคัญและให้ความร่วมมือในการจัดบริการอาหารที่สะอาดและราคาเป็นธรรมแก่ผู้บริโภต ลดความเสี่ยงจากโรคที่เกิดจากอาหารและน้ำ เป็นสื่อในการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมทั้งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสถานที่ปรุงและจำหน่ายอาหาร 4 กลุ่ม ได้แก่ ห้องอาหารโรงแรม สวนอาหาร/ภัตตาคาร ร้านอาหาร แผงลอยจำหน่ายอาหาร ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายการดำเนินงานในช่วงการรณรงค์สร้างกระแสระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-มี.ค.2555  ให้สถานประกอบการไม่น้อยกว่า 500 แห่งผ่านเกณฑ์ข้อกำหนดของโครงการ    

         จังหวัดสงขลาจึงได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเครือข่ายผู้ประกอบการได้ทำการขับเคลื่อนรณรงค์ทุกพื้นที่ตามแนวทางที่กำหนด โดยมีผลการดำเนินงานในช่วงรณรงค์ฯมีสถานที่ปรุงประกอบจำหน่ายอาหารผ่านเกณฑ์ จำนวน 508 แห่ง และจนถึงวันที่ 30 ก.ย.2555 มีสถานที่ประกอบการเพิ่มขึ้นอีก1,077 แห่ง รวมทั้งสิ้น 1,585 แห่ง ซึ่งเข้ารับมอบป้ายประกาศในวันนี้จำนวน 30 ราย เพื่อเป็นเกียรติและเป็นกำลังใจให้กับสถานประกอบการที่ให้ความร่วมมือดังกล่าว

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...