วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยเริ่มอ่อนกำลังลง เรือประมงขนาดใหญ่ในจ.สงขลา เริ่มทยอยออกทำการประมงวันแรก

ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยเริ่มอ่อนกำลังลง เรือประมงขนาดใหญ่ในจ.สงขลา เริ่มทยอยออกทำการประมงวันแรก  

วันนี้ (28ก.พ.56) สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยเริ่มอ่อนกำลังลง  ทำให้บรรดาเรือประมงขนาดใหญ่ ทั้งเรืออวนลาก เรืออวนล้อม  เรืออวนซั้งปลาจาระเม็ดในจ.สงขลาที่จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเทียบเรือประมงใหม่ อ.เมืองสงขลา  เริ่มทยอยออกเรือทำการประมงเป็นวันแรก หลังจากที่ส่วนใหญ่จำเป็นต้องหยุดออกเรือชั่วคราวมากว่า 1 สัปดาห์จากภาวะคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรง รวมทั้งเรือขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำหรือเรือทัวร์ ขนาดใหญ่ ก็ลงน้ำแข็งเตรียมออกเรือไปรับสินค้าสัตว์น้ำนอกน่านน้ำเช่นกัน ขณะเดียวที่เรือประมงบางส่วนก็กลับเข้าฝั่งเทียบท่าเรือนำสินค้าสัตว์น้ำส่งแพปลาและโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ  หลังต้องทอดสมอหลบคลื่นลมแรงอยู่ตามเกาะแก่งต่างๆ      

อย่างไรก็ตามในส่วนของเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กที่ออกหาปลาตามแนวชายฝั่งสงขลา ส่วนใหญ่ยังคงหยุดออกเรือเพื่อรอให้สภาพคลื่นลมกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

            ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศของภาคใต้ฝั่งตะวันออก เหนือจังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นไป มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ หรือประมาณ ร้อยละ 20  ของพื้นที่ ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย หรือประมาณร้อยละ 40 ของพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร  และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...