วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

เจ้าของวัวชนใน จ.สงขลา นำวัวชนเดินออกกำลังกายในคลองวันละครึ่งชั่วโมงช่วงอากาศร้อนจัดแทนการออกกำลังกายบนถนน สร้างความสดชื่นและช่วยคลายเครียด

ข่าว สันติภาพ รามสูต / เจ้าของวัวชนใน จ.สงขลา นำวัวชนเดินออกกำลังกายในคลองวันละครึ่งชั่วโมงช่วงอากาศร้อนจัดแทนการออกกำลังกายบนถนน สร้างความสดชื่นและช่วยคลายเครียด

จากอุณหภูมิของอากาศที่ร้อนจัดในขณะนี้ ส่งผลให้เจ้าของวัวชนใน จ.สงขลา ใช้วิธีคลายร้อนให้กับวัวชนโดยนำลงไปเดินออกกำลังกายและแช่น้ำในคลองเพื่อสร้างความสดชื่นให้กับวัว เช่น วัวชนของ นายทวีศักดิ์  วนชัยยศ ครูโรงเรียนควนเนียงวิทยา ในทุกๆวันจะนำวัวชนลงไปเดินออกกำลังกายในคลองหวะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีความลึกประมาณ 1 เมตร วันละประมาณ30 นาที ซึ่งวิธีนี้จะช่วยคลายเครียดและสร้างความสดชื่นให้กับวัวรวมทั้งยังสร้างความแข็งแกร่งให้กับวัวชนได้อีกด้วย

นายทวีศักดิ์ บอกว่า ปกติการออกกำลังกายของวัวชนจะนำไปเดินตามท้องถนนหรือตามท้องทุ่ง แต่จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงต้องเปลี่ยนมาใช้วิธีนำมาเดินออกกำลังกายและแช่น้ำในคลองแทน เพื่อให้วัวชนเกิดความสดชื่นไม่เครียด และช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อขาจากการเดินฝ่าน้ำที่ต้องใช้แรงมากกว่าปกติ และลดอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายเพราะการเดินในน้ำและพื้นทรายจะช่วยลดแรงกระแทกของเท้าได้ ที่สำคัญไม่ต้องเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุถูกรถชนเหมือนกับการออกกำลังบนถนน โดยเฉพาะในช่วงก่อนที่จะนำไปแข่งขันซึ่งจะต้องดูแลวัวชนให้ดีที่สุด

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...