วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลา จัดงานวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2556 เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศชาติ และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้แรงงานได้ทำกิจกรรมร่วมกับนายจ้าง

จังหวัดสงขลา จัดงานวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2556 เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศชาติ และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้แรงงานได้ทำกิจกรรมร่วมกับนายจ้าง 

            วันนี้(1พ.ค.56) เวลา 09.00 น. ที่ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา จัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดสงขลา ประจำปี 2556 โดยมี นายสุรพล  พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานการเปิดงานและมีนายจ้าง เจ้าของสถานประกอบกิจการ  พี่น้องผู้ใช้แรงงาน  หน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานอย่างคึกคักนับพันคน

            นายปราโมทย์  ประสิทธิ์พรม  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา  กล่าวว่า  รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันแรงงานแห่งชาติ และเป็นวันหยุดตามประเพณีของสถานประกอบการ พร้อมส่งเสริมให้มีการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติเพื่อเฉลิมฉลองและรำลึกถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศชาติ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้แรงงานได้ทำกิจกรรมร่วมกับนายจ้าง  หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง  เป็นการแสดงพลังสามัคคีและสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน

            กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การเดินขบวนพาเหรดของสถานประกอบการและหน่วยงานราชการ จำนวนกว่า 20 ขบวน , การแข่งขันกีฬา ประกอบด้วย กีฬาฟุตบอลชาย 7 คน  จำนวน 37 ทีม , วอลเลย์บอลชาย จำนวน 19 ทีม , วอลเลย์บอลหญิง จำนวน 11 ทีม , ตะกร้อ 19 ทีม , แชร์บอลหญิง จำนวน 14 ทีม และเปตอง จำนวน 12 ทีม 

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกรีฑาประเภทลู่ และการจับรางวัลชิงโชคโทรทัศน์สี LED 32 นิ้ว , เครื่องซักผ้า , ตู้เย็น , ชุดโต๊ะอาหาร และพัดลม ให้กับผู้ใช้แรงงานที่มาร่วมงานอีกด้วย

            ทั้งนี้ เนื่องจากกระทรวงแรงงานได้กำหนดให้วันที่ 1 – 10 พฤษภาคม 2556 เป็นสัปดาห์ส่งเสริมการปลอดภัยในการทำงาน  จังหวัดสงขลาจึงได้ผนวกกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน และมอบโล่รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านความปลอดภัยในการทำงานระดับจังหวัด  ซึ่งมีสถานประกอบกิจการผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จำนวน 3 ราย ประกอบด้วยบริษัท บริดจ์สโตน เอ.ซี.ที.(ประเทศไทย) จำกัด สาขาหาดใหญ่ , ธนาคารออมสินเขตสงขลา 1 และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสะเดา

จุฑาทิพย์ ยังฉิม / ข่าว                       

กนกกาญจน์ สุมังคละ / ภาพ    

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...