วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้กับประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา มีความเคารพรัก เทิดทูน มีความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ข่าว สันติภาพ รามสูต / กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้กับประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา มีความเคารพรัก เทิดทูน มีความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ 

วันนี้(29พ.ค.56) ที่ ห้องประชุม โรงเรียนวชิรานุกูลสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายกฤษฎา  บุญราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานเปิดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาล จัดขึ้นเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้กับประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา มีความเคารพรัก เทิดทูน มีความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การดำเนินการสร้างจิตสำนึกสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยเฉพาะการเตรียมเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของชาติให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อจะทำหน้าที่เป็นสื่อบุคคลในการเผยแพร่ความรู้ให้กับคนใกล้ชิด ทั้งในสถาบันการศึกษา ครอบครัว ชุมชน ในการรณรงค์สร้างจิตสำนึก เพื่อสร้างค่านิยมให้เกิดความจงรักภักดี การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และเสริมสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติให้ยั่งยืนตลอดไป

สำหรับหน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดสงขลาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รุ่นที่ 1 / 2556 ให้กับนักเรียนโรงเรียนวชิรานุกูลสงขลา จำนวน 100 คน โดยมีเป้าหมายทั้งหมดรวม 8 รุ่น 8 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา  สิงหนครและอำเภอหาดใหญ่

พ.ต.อ.รัชเดช  นันทพฤกษาเดชา  ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เปิดเผยว่า  โครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักว่า บรรพบุรุษของไทย โดยเฉพาะ พระมหากษัตริย์ ได้เอาเลือดเนื้อต่อสู้เพื่อให้ไทยเป้นชาติที่มีเอกราชและอธิปไตยมาตราบจนทุกวันนี้  เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและสนับสนุนเครือข่ายภาคประชาชนในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่กระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  ร่วมมือกันสอดส่องและป้องกันภัยและร่วมกันแก้ไขผลเสียหายที่จะกระทบต่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์

รวมทั้งเผยแพร่และส่งเสริมเครือข่ายภาคประชาชนให้ปฏิบัติตามพระบรมราโชวาท พระราชดำริ และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อยึดถือเป็นหลักปฏิบัติในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป

และเพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือจากภาคประชาชนในการเข้ามาร่วมกิจกรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างจิตสำนึก ให้เกิดความจงรักภักดี การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...