วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กองทัพบก โดยกรมกิจการพเรือนทหารบก แถลงข่าวการจัดงาน “รวมพลังหลักสูตร พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร เพื่อสร้างสันติสุขชายแดนใต้” ที่ จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / กองทัพบก โดยกรมกิจการพเรือนทหารบก แถลงข่าวการจัดงาน "รวมพลังหลักสูตร พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร เพื่อสร้างสันติสุขชายแดนใต้" ที่ จ.สงขลา

วันนี้(23ส.ค.56) เวลา 11.00 น. ที่ โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พลโท สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรีพลาวุฒิ กลับเจริญ เจ้ากรมกิจการพลเรือน และ นายศิริชัย ปิติเจริญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "รวมพลังหลักสูตร พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร เพื่อสร้างสันติสุขชายแดนใต้" โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

พลโท สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า กองทัพบก โดย กรมกิจการพลเรือนทหารบก ร่วมกับ ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กำหนดจัดงาน"รวมพลังหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร เพื่อสร้างสันติสุขชายแดนใต้" ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2556 ในพื้นที่ จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผนึกกำลังทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ น้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  โดยร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อปลุกกระแสความรัก ความสามัคคี สร้างความเข้าใจในคำสอนของศาสนาที่ถูกต้อง พร้อมทั้งต่อต้านความรุนแรงจากการก่อการร้าย และตระหนักถึงความปรารถนาดีของเพื่อนร่วมชาติให้เกิดกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันจะนำไปสู่ความสันติสุขต่อไป

สำหรับรูปแบบกิจกรรม จัดให้มีการสร้างความเข้าใจในหลักเชื่อ ความศรัทธาของทุกศาสนา โดยกิจกรรมหลักเป็นกิจกรรมการสวดมนต์ขอพรตามหลักศาสนาให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งในวันที่ 28 สิงหาคม 2556 จัดกิจกรรมที่ จ.สตูล , วันที่ 29 สิงหาคม 2556 จัดกิจกรรมที่ จ.ยะลา สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส     

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธารณประโยชน์อีกหลายกิจกรรม อาทิ การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบ จำนวน 500 ทุน , การแข่งขันฟุตบอลดาราช่อง 7 สี , การนำน้องๆทัศนศึกษาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา , การมอบบ้านให้กับชาวบ้านในพื้นที่ , การมอบอุปกรณ์กีฬา และการสนับสนุนทุนซื้ออุปกรณ์ให้กับกลุ่มศิลปาชีพและการมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับวัดและมัสยิดต่างๆ

                              

                                                             

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...