วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง14 จังหวัดภาคใต้ดีเดย์ปราบปรามการค้ามนุษย์จับตากลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อน 15-20 กลุ่มใน3 จังหวัด ทั้งสตูล ระนอง และสงขลา เน้นการค้ามนุษย์ในกลุ่มของแรงงานเด็กผู้หญิงทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มชาวโรฮิงญา

ข่าว-ภาพ ทักษิณ อรุณ / ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง14 จังหวัดภาคใต้ดีเดย์ปราบปรามการค้ามนุษย์จับตากลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อน 15-20 กลุ่มใน3 จังหวัด ทั้งสตูล ระนอง และสงขลา เน้นการค้ามนุษย์ในกลุ่มของแรงงานเด็กผู้หญิงทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มชาวโรฮิงญา

วันนี้(7ม.ค.57) ที่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6  อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา พล.ต.ต.ดร.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ร่วมกับ ผู้กำกับการ ตม.ใน14 จังหวัดภาคใต้แถลงถึงมาตรการป้องกันและปราบปรามการค้าแรงงานเถื่อน โดยประกาศให้เดือนมกราคมเป็นเดือนของการณรงค์ปราบปรามการค้ามนุษย์ ทั้งในกลุ่มของภาคประมง มูลนิธิแอบอ้าง สถานประกอบการ สถานบริการ ที่จะต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด  โดยกลุ่มที่อยู่ในเป้าหมายของการค้ามนุษย์ มีทั้ง ชาวเวียดนาม รัสเซีย พม่า กัมพูชา กลุ่มขอทาน และแรงงานต่างด้าวทำงานในครอบครัวไทย ปราบปรามผู้ใช้แรงงานผิดกฎหมายทางฝั่งทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน  และการตรวจสอบสถานที่กักขังบังคับขู่เข่น โดยเฉพาะกลุ่มโรฮิงญาซึ่งจะเริ่มทะลักเข้ามามากในช่วงนี้เนื่องจากเป็นช่วงที่สิ้นสุดฤดูมรสุมประจำปี   พล.ต.ต.ดร.ธัชชัย  ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้จับตากลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อนใน 14 จังหวัดภาคใต้มีประมาณ 15-20 กลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.สตูล ระนอง จ.สงขลา และหากมีการจับกุมจะมีการสอบขยายผลเพื่อสาวไปถึงต้นตอและผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ ตม.เข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินการทางวินัยและอาญาทันที  สำหรับตัวเลขของการปราบปรามจับกุมแรงงานเถื่อนและผู้ค้าแรงงานเถื่อนในปีที่ผ่านมาทั้ง14 จังหวัดภาคใต้ สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว นายจ้าง และผู้นำพาให้ที่พักพิงรวมกันกว่า 63,952 คน

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...