วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สงขลาจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้บริโภคในช่วงที่ไข่ไก่ได้ปรับราคาสูงขึ้น

ข่าว สันติภาพ รามสูต / สงขลาจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้บริโภคในช่วงที่ไข่ไก่ได้ปรับราคาสูงขึ้น

 วันนี้(31พ.ค.56) ที่ บริเวณหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดสงขลา ได้จัดให้มีการจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัด ซึ่งการค้าภายในจังหวัด สงขลาร่วมกับผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ในพื้นที่ ได้นำไข่ไก่เบอร์ 3 จำนวน 300 แผง หรือ 9,000 ฟอง ต่อวัน มาวางจำหน่ายให้กับประชาชน ในราคาฟองละ 3 บาท  หรือแผงละ  90 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปที่จำหน่ายในราคาแผงละ 117 บาท  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับ ประชาชนผู้บริโภค ในช่วงที่ไข่ไก่ได้ปรับราคาสูงขึ้น โดยมีประชาชนและพ่อค้า-แม่ค้าจำหน่ายอาหารในเขตเทศบาลเมืองและพื้นที่ใกล้ เคียงที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาซื้อไข่ไก่ธงฟ้ากันอย่างต่อเนื่อง

นายชัยพร  หนูฤกษ์  หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดสงขลา  ต้องจำกัดปริมาณการซื้อไม่เกินครัวเรือนละ 2 แผง  เพื่อต้องการให้ประชาชนผู้บริโภคได้ซื้อไข่ไก่ธงฟ้าราคาถูกได้อย่างทั่วถึง

โดยเปิดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าเพียง  2 วันเท่านั้น คือ วันที่ 29 พฤษภาคม 2556 และวันที่ 31 พฤษภาคม 2556  ตามนโยบายของรัฐบาล   ซึ่งจากการสำรวจราคาไข่ไก่ในท้องตลาดพบว่ามีการปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องโดยไข่ไก่เบอร์ 0 จำหน่ายอยู่ที่ฟองละ 4.20 บาท เบอร์ 1 ฟองละ 4 บาทเบอร์ 2 ฟองละ 3.90 บาท  และเบอร์ 3 ฟองละ 3.70 บาท  จากราคาไข่ไก่ที่แพงขึ้นส่งผลให้ประชาชนผู้บริโภคได้รับผลกระทบตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม การนำไข่ไก่ธงฟ้ามาจำหน่ายในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ในระดับหนึ่ง

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...