วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลาจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุหาดใหญ่สันติสุข ระดมกำลังทุกฝ่ายเข้าร่วมเต็มรูปแบบ ด้านดาราสาว จุ้มจิ้ม “วรนันท์ จันทรัศมี” ทายาทเจ้าของห้างดัง ขอเอี่ยวโชว์เสียวโดดจากชั้น 3

ข่าว ทักษิณ อรุณ / จังหวัดสงขลาจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุหาดใหญ่สันติสุข ระดมกำลังทุกฝ่ายเข้าร่วมเต็มรูปแบบ ด้านดาราสาว จุ้มจิ้ม "วรนันท์ จันทรัศมี" ทายาทเจ้าของห้างดัง ขอเอี่ยวโชว์เสียวโดดจากชั้น 3 ของห้างลงมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 14.00 . วันที่ 31 .. 56 จังหวัดสงขลา ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ "หาดใหญ่สันติสุข 0456" เต็มรูปแบบ ที่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าไดอาน่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเป็นเป็นทบทวนแผนปฏิบัติการณ์ และสร้างความพร้อม ความตื่นตัวให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์ไฟใต้ยังคงคุกกรุ่นอยู่อย่างต่อเนื่อง และหาดใหญ่ก็เป็นหนึ่งใน 7 เมืองเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะต้องดูแลความความปลอดภัยเป็นพิเศษตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

โดยการซ้อมแผนเผชิญเหตุได้มีการจำลองสถานการณ์ให้กลุ่มคนร้ายแฝงตัวขับรถซาเล้งที่ลักลอบติดตั้งระเบิดแสวงเครื่องไปจอดไว้ที่ลานจอกรถด้านหน้าของห้าง ก่อนที่จะวิ่งไปขึ้นรถจักยานยนต์ที่คนร้ายอีกคนหนึ่งติดเครื่องรออยู่ที่หน้าร้านแมคโดนอล ซึ่งอยู่ติดกับถนนศรีภูวนารถ แล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างจะมาพบ และแจ้งให้ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี จาก ตชด.43เข้าตรวจสอบ โดยพบว่าเป็นระเบิดปลอม

หลังจากนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งที่บริเวณลานจอดรถชั้น 7 ของห้าง และเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 25 คน โดยเจ้าหน้าที่อีโอดีได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นว่าปลอดภัยจึงได้ส่งสัญญาณให้รถพยาบาล และรถดับเพลิง เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ ขณะที่ประชาชนที่ติดอยู่บนลานจอดรถบางส่วนก็ได้ทยอยกันลงมาโดยรถกระเช้า และบางส่วนที่ติดอยู่บริเวณชั้น 2-3 ก็ได้กระโดดลงบนเบาะลมที่เตรียมเอาไว้ให้ โดยมีเฮลิคอปเตอร์จากทัพเรือ ภาค 2 สงขลา คอยสนับสนุนทางอากาศ และรายงานสถานการณ์ในภาพรวมอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ในระหว่างการซ้อมแผนเผชิญเหตุนั้น จุ้มจิ้ม "วรนันท์ จันทรัศมี" ดาราสาวหน้าหวาน ทายาทเจ้าของห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ก็ได้เข้าร่วมด้วย โดยการกระโดดลงจากลานจอดรถชั้น 3 ของห้าง ลงบนเบาะลมของเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่จัดเตรียมเอาไว้ ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวจะบอกว่าตื่นเต้น แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี และแสดงให้เห็นว่ามาตรการในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ยังคงไว้ใจได้อย่างแน่นอน

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...