วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภาคใต้ตอนล่าง(หาดใหญ่) นำผู้ประกอบการจากภาคใต้ตอนล่าง 22 ร้าน ออกบูธในงาน “BIFF&BIL 2014”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภาคใต้ตอนล่าง(หาดใหญ่)   นำผู้ประกอบการจากภาคใต้ตอนล่าง 22 ร้าน ออกบูธในงาน "BIFF&BIL 2014" หวังส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการประยุกต์เอกลักษณ์ถิ่นใต้คู่กับแฟชั่นทันสมัยก้าวสู่อาเซียน

วันนี้(12มี.ค.57)  เวลา 11.30 น. ที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์  เป็นประธานการเปิดงาน BIFF&BIL2014 โดยมีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก  นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประชุมหารือและสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่นสิ่งทอและเครื่องหนังที่สมัครเข้าร่วมงาน BIFF & BIL ในปีนี้ ปรากฏว่าผู้ประกอบการไทยกว่าร้อยละ 90 ต่างเห็นตรงกันให้เดินหน้าจัดงานตามกำหนดการเดิม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศและกระตุ้นความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ ผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากเล็งเห็นว่างาน BIFF & BILเป็นงานแสดงสินค้าแฟชั่น และเครื่องหนังครั้งใหญ่ในอาเซียน ถือเป็นเวทีการค้าระดับนานาชาติที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 32 ปี และมีส่วนช่วยส่งเสริมการส่งออกสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง   ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสสร้าง และรักษาเครือข่ายการค้ากับผู้ซื้อที่มีศักยภาพทั้งในตลาดใหม่และตลาดเดิม เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไต้หวัน ยุโรป รวมถึงอเมริกาและอื่นๆ ที่คาดว่าจะสนใจเข้าชมงานกว่า 6,000 ราย และผลักดันยอดคำสั่งซื้อไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท"  สำหรับงาน BIFF&BIL 2014 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 16 มีนาคม 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด STYLE+DESIGN ASEAN เพื่อเผยแพร่ศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังไทยที่มีกระบวนการผลิตที่ครบวงจรโดยการสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาด และการค้าสิ่งทอและเครื่องหนังที่สำคัญในภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย พร้อมทั้งเปิดเวทีให้นักออกแบบสินค้าแฟชั่นได้แสดงผลงาน และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่มีศักยภาพในการผลิต และการออกแบบได้มีโอกาสขยายช่องทางการค้าสู่ตลาดโลก  ด้าน นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภาคใต้ตอนล่าง(หาดใหญ่) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ ทางสำนักงานฯได้นำผู้ประกอบการจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส รวมถึง จ.พัทลุง อีกหนึ่งจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มาร่วมออกบูธ จำนวน 22 ร้าน  อาทิ ร้านจำหน่ายเครื่องแต่งกายมุสลิม , เครื่องประดับมุก , กระเป๋าแฮนด์เมด , เชือกถัก , ผ้าบาติก , เครื่องหนัง ฯลฯ พร้อมบูธนิทรรศการ โดยหวังให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ชายแดนใต้ได้พยายามสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้กับตนเอง เน้นความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ควบคู่กับความเป็นแฟชั่นที่ทันสมัยในการผลิตชิ้นงาน ซึ่งคาดว่าในระยะยาวจะมียอดการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท  โดยทางสำนักงานฯ พร้อมส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการในพื้นที่กับการจัดฝึกอบรมพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันได้ในเวทีนานาชาติ และเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคตอันใกล้อีกด้วย         

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...