วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

เทศบาลนครหาดใหญ่เร่งสูบน้ำเข้าสู่คลองเตยซึ่งเป็นคลองที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ชั้นใน หลังจากเริ่มเหือดแห้งจากสภาพอากาศที่เริ่มแห้งแล้ง

ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / เทศบาลนครหาดใหญ่เร่งสูบน้ำเข้าสู่คลองเตยซึ่งเป็นคลองที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ชั้นใน หลังจากเริ่มเหือดแห้งจากสภาพอากาศที่เริ่มแห้งแล้ง

เทศบาลนครหาดใหญ่เร่งสูบน้ำเข้าสู่คลองเตยซึ่งเป็นคลองที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ชั้นใน หลังจากที่เริ่มเหือดแห้งจากสภาพอากาศที่เริ่มแห้งแล้ง เพื่อเติมน้ำในคลองให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นสามารถเคลื่อนตัวได้ป้องกันน้ำเน่าเสียและคอนกรีตคันคลองแตกร้าวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

วันนี้(27มี.ค.55) เจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ เร่งสูบน้ำจากคลองหวะบริเวณสถานีสูบน้ำปากคลองเตยเข้าไปเติมในคลองเตยซึ่งเป็นคลองที่ไหลผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ชั้นในตลอดทั้งวัน เพื่อเติมน้ำในคลองเตยให้มีปริมาณเพิ่มขึ้นและอยู่ในสภาพที่สามารถไหลได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่เริ่มแห้งแล้งเริ่มส่งผลกระทบต่อพื้นที่ในเขตตัวเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากน้ำในคลองเตยเริ่มเหือดแห้งลดลงอย่างต่อเนื่องและน้ำนิ่ง ทำให้เกิดปัญหาน้ำเน่าเสียและคันคลองที่สร้างด้วยคอนกรีตแตกร้าวหลายจุด จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

รวมถึงปัญหาขยะที่หมักหมมอยู่ในคลอง จึงจำเป็นต้องเร่งสูบน้ำจากคลองหวะลงสู่คลองเตยเพื่อให้มีปริมาณมากขึ้นและให้น้ำเคลื่อนตัวไหลลงสู่คลองแหซึ่งอยู่ปลายคลองเตยได้สะดวกขึ้น ซึ่งทางเทศบาลนครหาดใหญ่จะยังคงเร่งสูบน้ำจากคลองหวะลงสู่คลองเตยอย่างต่อเนื่องทุกวันในระยะนี้ จนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะผ่านไปและระดับน้ำในคลองเตยอยู่ในภาวะปกติ

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...