วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิด โครงการ“อบรมสัมมนารับฟังความคิดเห็นฯ รณรงค์การสร้างทางหลวงพิเศษ(มอเตอร์เวย์)หาดใหญ่-ชายแดนมาเลเซีย(ด่านสะเดา)” เตรียมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิด โครงการ"อบรมสัมมนารับฟังความคิดเห็นภาคราชการ ภาคประชาชนและภาคเอกชน รณรงค์การสร้างทางหลวงพิเศษ(มอเตอร์เวย์)ระหว่างเมืองหาดใหญ่-ชายแดนมาเลเซีย(ด่านสะเดา)" เตรียมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

วันนี้(27เม.ย.55) เวลา 13.30 น. ที่ โรงแรมหรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการ"อบรมสัมมนารับฟังความคิดเห็นภาคราชการ ภาคประชาชนและภาคเอกชน รณรงค์การสร้างทางหลวงพิเศษ(มอเตอร์เวย์)ระหว่างเมืองหาดใหญ่-ชายแดนมาเลเซีย(ด่านสะเดา)" โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสัมมนากว่า 200 คน ดร.สุรชัย จิตภักดีบดินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดสงขลาและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เนื่องจากเห็นถึงความจำเป็นสำหรับปัจจัยการสนับสนุนให้จังหวัดสงขลาเป็นประตูสู่อาเซียน เพื่อรองรับการเปิดการค้าเสรีอาเซียน หรือ AFTA ฉะนั้นการขยายด่านศุลกากรและด่านตรวจคนเข้าเมืองให้สามารถรองรับการขนส่งสินค้าเข้าออก การเดินทางของนักท่องเที่ยวระหว่างพรมแดนจึงเป็นเรื่องที่ดี ก่อนที่อาจจะเกิดวิกฤติจราจรในอนาคตได้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะต้องสร้างถนนสายพิเศษระหว่างเมือง(Motor Way) สายหาดใหญ่-ชายแดนมาเลเซียโดยเร่งด่วน จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อสร้างความร่วมมือรณรงค์ให้เกิดโครงการ Motor Way ขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้จังหวัดสงขลาเป็นประตูสู่อาเซียน พร้อมทั้งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของหน่วยงาน ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังช่วยแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพได้อีกทางหนึ่งด้วย

นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีที่จะเกิดประโยชน์แก่จังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากจังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับอนาคตที่จะมีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และความผาสุกในชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุจากสภาพความแออัดในการจราจร อีกทั้งยังอาจช่วยบรรเทาสภาวะน้ำท่วมและการจัดเก็บน้ำอย่างมีระบบไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งกับพื้นที่ในชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...