วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ยะลา จัดการประชุมวิชาการ “บทบาทพยาบาลและการเตรียมพร้อมในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินกับวิกฤติโลก วิกฤติสาธารณภัยที่เปลี่ยนแปลงและการนำเสนอผลงานวิชาการ” ระดับชาติ ปี 2555 ที่ จ.สงขลา

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ยะลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการประชุมวิชาการ "บทบาทพยาบาลและการเตรียมพร้อมในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินกับวิกฤติโลก วิกฤติสาธารณภัยที่เปลี่ยนแปลงและการนำเสนอผลงานวิชาการ" ระดับชาติ ปี 2555 ที่ จ.สงขลา

วันนี้(1พ.ค.55) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรมหรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ยะลา ร่วมกับ ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดการประชุมวิชาการ "บทบาทพยาบาลและการเตรียมพร้อมในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินกับวิกฤติโลก วิกฤติสาธารณภัยที่เปลี่ยนแปลงและการนำเสนอผลงานวิชาการ" ระดับชาติ ปี 2555 โดยมี นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์เขต 8 เป็นประธานเปิดการประชุมดังกล่าว ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเวชกรฉุกเฉินระดับกลาง มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน จำนวนกว่า 50 คน จากทุกภาคทั่วประเทศ นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์เขต 8 กล่าวว่า ปัจจุบันสาธารณภัยที่เกิดขึ้น นับวันจะมีความรุนแรง ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งจากภัยธรรมชาติและภัยมนุษย์ ดังนั้นจากนโยบายรัฐด้านสาธารณสุขในปัจจุบัน จึงได้เน้นให้มีการจัดทำแผนการพัฒนาบุคคลและจัดการความรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยการบูรณาการทั้งในส่วนของทักษะการบริหารจัดการ ทักษะความรู้ทางวิชาชีพ และการบริการ โดยผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาชีพ ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป อันจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน โดยผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้จะได้รับความรู้ในการนำไปพัฒนาตนเองและงาน สามารถนำไปสร้างเครือข่ายและการปฏิบัติหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป สำหรับการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2555 มีการบรรยายในหลายหัวข้อ อาทิ "วิกฤติโลก วิกฤติสาธารณภัยไทย" โดย ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้บริการสูงสุดโรงเรียนสัตยาไส จ.ลพบุรี , "สาธารณภัยกับงาน EMSไทย : Are you ready?" โดย นายแพทย์ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ , วัตถุพยานกับงานสาธารณภัยสำคัญอย่างไร โดย แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดูงานวิถีชีวิตชุมชนและการกู้ชีพทางน้ำจังหวัดสงขลาอีกด้วย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...