วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลาและเครือข่าย จัดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ในสถานศึกษา พร้อมปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์รณรงค์กว่า 300 คัน

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลาและเครือข่าย จัดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ในสถานศึกษา พร้อมปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์รณรงค์กว่า 300 คัน

วันนี้(28ส.ค.55) เวลา 13.30 น. ที่ มหาวิทยาลัยทักษิณ อ.เมือง จ.สงขลา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ในนามศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลาและเครือข่าย จัดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ในสถานศึกษา โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธี และมีนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน นายโส เหมกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ในนามคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลาและเครือข่าย กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ออกไปอีก 3 ปี คือ ในปี พ.ศ.2555-2557 โดยกำหนดเป้าหมายให้สามารถเพิ่มอัตราการสวมหมวกนิรภัยอย่างน้อย ร้อยละ 20 ต่อปี ซึ่งในปีนี้จะเน้นดำเนินการในกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษาและกลุ่มวัยแรงงานในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการสนองนโยบายดังกล่าว ของรัฐบาลทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา/ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนในสถานศึกษาเข้าใจและตระหนักถึงประโยชน์ของการสวมหมวกนิรภัย พร้อมทั้งเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกทางหนึ่งด้วย ด้าน นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีแผนงานและมาตรการบังคับใช้กฎหมายด้านการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยจัดกิจกรรมรณรงค์ขึ้นในวันนี้ และตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2555 เป็นต้นไป จะใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย วันที่ 1-7 กันยายน  ดำเนินการจับซื้อหมวกแทนค่าปรับ , วันที่  8-14 กันยายน ดำเนินการจับ ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมลงบันทึก , วันที่ 15-21 กันยายน ดำเนินการจับปรับ 100 บาท และตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2555 เป็นต้นไป จะดำเนินการจับปรับ 500 บาท พร้อมทั้งมีการประเมินผล โดยการสังเกตการณ์ การสัมภาษณ์และสอบถามในลำดับต่อไป กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีลงนามความร่วมมือสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ของจังหวัดสงขลา สถานศึกษาและตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา การให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร การสาธิตการขับขี่ การจัดนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน และการปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยจำนวนกว่า 300 คัน

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...