วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงในจ.สงขลาจับตาแก็งค์บีเอ็มเครือข่ายใหญ่ขนใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซียส่ง3 จังหวัดชายแดนใต้

ข่าว ทักษิณ อรุณ / ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงในจ.สงขลาจับตาแก็งค์บีเอ็มเครือข่ายใหญ่ขนใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซียส่ง3 จังหวัดชายแดนใต้

 วันนี้(24ส.ค.55) ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงในจ.สงขลา เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวของแก็งค์บีเอ็ม ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ขนใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซียส่ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะใช้รถเก๋งหรูยี่ห้อ BMW ในการลักลอบขนใบกระท่อมติดสัญลักษณ์เป็นรูปนกอินทรีย์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้แล้ว 2 คัน และทำการสอบสวนขยายผลพบว่ามีรถเก๋ง BMWอีกอย่างน้อย 5 คันที่อยู่ในทีมเดียวกัน สำหรับลักลอบขนใบกระท่อมจากชายแดนไทยมาเลเซียด้านอ.สะเดา จ.สงขลา ไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทำกันเป็นขบวนการมีรถนำทางและปิดท้ายเพื่อตรวจเส้นทางว่ามีการตั้งด่านตรวจหรือไม่ และส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มของผู้มีอิทธิพลหรือลูกของนักการเมืองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมักจะใช้บัตรนักศึกษาหรือบัตรอื่นๆที่ไม่สามารถตรวจสอบเลขประจำตัวได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าแก็งค์ดังกล่าวน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตรถเก๋ง BMW หรือรถเก๋งหรูที่เข้ามาในพื้นที่โดยเฉพาะ อ.สะเดา ที่ผ่านด่านตรวจทั้งถนนสายหลักและเส้นทางลัดต่างๆ

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...