วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

จังหวัดสงขลา จัดอบรมโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2555 เพื่อสร้างรากฐานการพัฒนาสังคมให้มีความปรองดองสมานฉันท์

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / จังหวัดสงขลา จัดอบรมโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2555 เพื่อสร้างรากฐานการพัฒนาสังคมให้มีความปรองดองสมานฉันท์

วันนี้(27ก.ย.55) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรม บี.พี.สมิหลาบีชฯ อ.เมือง จ.สงขลา จังหวัดสงขลาจัดการอบรมโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2555 โดยมี นายสุรชัย ชวาลารัตน์ ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานการอบรม และมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 100 คน  ประกอบด้วย ตัวแทนกรรมการหมู่บ้านและเยาวชนในพื้นที่ 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา นายสุรชัย ชวาลารัตน์ ปลัดจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า  กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2555 ขึ้น เพื่อขับเคลื่อนแผนงานส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการธำรงไว้ซึ่งสถาบันของชาติในระดับพื้นที่ โดยการปลูกฝังและเสริมสร้างแนวคิดของเยาวชนและผู้นำกลุ่มต่างๆ ซึ่งเป็นแกนนำในพื้นที่ให้ได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการทรงงาน และแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งการส่งเสริมให้เยาวชนและกลุ่มผู้นำกลุ่มต่างๆ ได้เรียนรู้หลักการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่พื้นที่ของตน โดยให้แต่ละจังหวัดพิจารณากำหนดการอบรมตามเหมาะสม ในส่วนของจังหวัดสงขลากำหนดจัดอบรมขึ้น ระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน 2555 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความปรองดอง และความจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติ พร้อมทั้งเป็นการปลูกฝังเยาวชนและผู้นำกลุ่มต่างๆ ในกระบวนการคิดและเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ เพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาสังคมให้มีความปรองดองสมานฉันท์ต่อไป กิจกรรมประกอบด้วย การอบรมในหลากหลายหัวข้อ อาทิ การปูพื้นฐานแนวคิดและอุดมการณ์ประชาธิปไตยตามแนวทางการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ , การน้อมนำพระบรมราโชวาทตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน , สถานการณ์และทิศทางในอนาคตทางการเมืองการปกครองไทย , ศาสนา ประเพณีและวัฒนธรรมกับการธำรงอยู่ของความเป็นไทยและจุดประกายความคิดเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงการศึกษาดูงานโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...