วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เตรียมรับมืออุทกภัยตลอด24 ชั่วโมง เนื่องจากทางภาคใต้กำลังจะเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม

ข่าว สันติภาพ รามสูต / กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เตรียมรับมืออุทกภัยตลอด24 ชั่วโมง เนื่องจากทางภาคใต้กำลังจะเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม

พันโท ปรีชา จันทคณางกูร ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า สงขลา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของหน่วยทหารเพื่อเตรียมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ว่า เนื่องจากในช่วงนี้ ทางภาคใต้กำลังจะเข้าสู่ฤดูลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะทำให้สภาพอากาศในจังหวัดสงขลามีฝนตกติดต่อกัน ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ได้ ทางกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า ได้เตรียมความพร้อมโดยการจัดตั้งกองอำนวยการหน่วยช่วยเหลือประชาชนกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 จำนวน 1 กองร้อย 150 นาย รับผิดชอบ 4 อำเภอชายทะเลตอนบนของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระและอ.สิงหนคร ที่ได้รับการแบ่งมอบจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 42 และพื้นที่ใกล้เคียงที่ตั้งหน่วยโดยเฉพาะตำบลเขารูปช้างและอ.เมืองสงขลา โดยให้การสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนเมื่อได้รับการร้องขอ ซึ่งในวันนี้ (ที่ 28 ก.ย.55) กองร้อยช่วยเหลือประชาชนได้ทำการตรวจความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่ ทั้ง เรือยาง เรือท้องแบน เครื่องยนต์ น้ำมันเชื้อเพลิง เสื้อชูชีพ ยางในรถยนต์ เชือก เลื่อยยนต์ รถยนต์ยูนิม๊อค รถยีเอ็มซี รถพยาบาลและรถบรรทุกน้ำ รวมทั้งเครื่องมือพิเศษและเครื่องมือจำเป็นในเรื่องการกู้รถซ่อมรถช่วงน้ำท่วม ตลอดจนชุดช่างไว้สำหรับเปิดเส้นทางเมื่อมีปัญหาต้นไม้ล้มขวางทางเส้นทาง พันโท ปรีชา จันทคณางกูร ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า สงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทัพบกได้ทุ่มเทเสียสละให้กับประชาชนเมื่อภัยพิบัติเกิดขึ้น ได้มีการตรวจความพร้อมในส่วนของกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ และมั่นใจว่าถ้ามีภัยพิบัติเกิดขึ้น ทางหน่วยก็สามารถเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนได้ทันที หากเกิดอุทกภัย โดยในเบื้องต้นได้เตรียมยานพาหนะที่ใช้ในการขนย้ายประชาชน จำนวน 8 คัน เป็นรถขนาด 2 ตันครึ่ง 4 คัน เป็นรถอีซูซุFTS อีก 4 คัน และในส่วนรถสนับสนุนก็มีรถพยาบาลและรถบรรทุกน้ำ พร้อมที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...