วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เตือนขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ที่ลักลอบปลูกต้นกระท่อมให้ทำการตัดทำลายทิ้งเพราะผิดกฎหมายมีโทษติดคุก

ข่าว สันติภาพ รามสูต / ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เตือนขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ที่ลักลอบปลูกต้นกระท่อมให้ทำการตัดทำลายทิ้งเพราะผิดกฎหมายมีโทษติดคุก

วันนี้ที่ 1 ตุลาคม 2555 จากการสืบทราบของ พ.ต.ท.กฤติน ณ ลำปาง สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ทราบว่า บริเวณป่าหลังป่าช้าจีน หมู่ที่ 4 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีการลักลอบปลูกต้นกระท่อมโดยผิดกฎหมาย เพื่อเก็บใบกระท่อมไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่นำไปต้มเป็นน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอและเครื่องดื่มเป็นยาเสพติด ชนิดสี่คูณร้อย โดยสั่งการให้ ร.ต.อ.ขวัญชาติ จันทะ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา พร้อมชุดสืบสวน ภ.สส.ภ.จว.สงขลา เข้าทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบต้นกระท่อมปลูกอยู่ จำนวน 5 ต้น บริเวณป่ารกหลังป่าช้าจีนเป็นต้นกระท่อมพันธุ์ก้านแดง ไม่ใช่กระท่อมพื้นบ้าน และมีวัยรุ่นหลายคนกำลังช่วยกันเก็บใบกระท่อม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มวัยรุ่นก็วิ่งหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามชาวบ้านก็ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ จึงได้ทำการตัดโค่นต้นกระท่อมทั้งหมด เพื่อตัดวงจรสารตั้งต้นยาเสพติด ประเภทสี่คูณร้อย พร้อมตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.สส.ภ.จว.สงขลา ก็จะสืบสวนหาเจ้าของที่แน่ชัดต่อไป

ร.ต.อ.ขวัญชาติ จันทะ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา ฝากเตือนประชาชนที่คิดจะปลูกต้นกระท่อมหรือที่ปลูกอยู่แล้ว ให้ตัดทำลายทิ้งเสีย หากมีพยานหลักฐาน สามารถดำเนินคดีได้ ในข้อหา ผลิตยาเสพติดประเภท 5 (พืชใบกระท่อม) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก หลังจากนี้ทางชุดสืบสวนจะลงพื้นที่เข้าทำการตรวจสอบ หากพบว่าบ้านใครปลูกต้นกระท่อมก็จะเข้าทำการจับกุมดำเนินคดีเจ้าของบ้านและทำลายต้นกระท่อมทันที จึงขอฝากเตือนประชาชนด้วย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...