วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทลายโกดังเอเย่นต์ค้ายาแก้ไอรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลา ยึดของกลางได้เกือบพันขวด

ข่าว ทักษิณ อรุณ / ทลายโกดังเอเย่นต์ค้ายาแก้ไอรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลา ยึดของกลางได้เกือบพันขวด

         วันนี้(30ต.ค.55) นายณรงค์พร ณ พัทลุง นายอำเภอจะนะ จ.สงขลา พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ สบานแย้ม ปลัดอาวุโส และ นายศุภวิทย์  สุวรรณรัตน์ ปลัดอำเภอ นำกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอจะนะ พร้อมหมายค้น เข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่สองหลัง ในพื้นที่บ้านปากบาง ม.4 ต.สะกอม อ.จะนะ ซึ่งใช้เป็นโกดังเก็บยาแก้ไอรายใหญ่ส่งขายในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยพบยาแก้ไอ 5 ลัง จำนวน 895 ขวด มูลค่า 1 แสน 5 หมื่นบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านและควบคุมตัว นายสุริยา  มามะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1  ม.4 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา มาทำการสอบสวนพร้อมกับยึดรถจักนยานยนต์ซูซูกิ สแมช สีน้ำเงิน ทะเบียน งจบ 265 สงขลา สำหรับใช้ส่งของอีก 1 คัน และเอกสารสำหรับการสั่งซื้อยาแก้ไอจากร้านขายยา

         จากการสอบสวน นายสุริยา ให้การว่า เป็นเพียงผู้เฝ้าของและทำหน้าที่ส่งยาแก้ไอให้กับลูกค้าตามออร์เดอร์ ส่วนยาแก้ไอทั้งหมดเป็นของนางนิอะ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นเอเย่นต์ใหญ่ และตนจะได้ค่าจ้างเป็นเงินรายวันวันละ 100-200 บาท รวมทั้งเช่าบ้านให้อยู่ฟรีหนึ่งหลังซึ่งอยู่ติดกับโกดังเก็บยาแก้ไอ โดยนางนิอะ จะเป็นคนรับออร์เดอร์และสั่งตนให้นำไปส่งซึ่งลูกค้ามีทั้งในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลาทั้ง อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย รวมทั้งที่มารับจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยาแก้ไอล๊อตนี้ได้สั่งมาจำนวน 15 ลังรวม 5 พันขวดและได้ทยอยขายไปเหลืออยู่ 895 ขวด

         ด้าน นายชูศักดิ์  สบานแย้ม ปลัดอาวุโสอำเภอจะนะ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าบ้านเช่าทั้งสองหลังถูกใช้เป็นโกดังเก็บยาแก้ไอรายใหญ่จึงได้วางสายติดตามพฤติกรรมจนแน่ชัดว่ามีการลักลอบนำยาแก้ไอมาซุกซ่อนไว้จึ งได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบและยึดของกลางได้บางส่วน ส่วน นางนิอะ ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.จะนะ เพื่อเร่งติดตามจับกุมเนื่องจากเป็นหนึ่งในเอเย่นต์ค้ายาแก้ไอรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลา โดยราคายาแก้ไอขณะนี้เพิ่มสูงขึ้นเป็นขวดละ 150 บาท รวมทั้งจะขยายผลไปยังร้านที่ส่งยาแก้ไอให้กับเอเย่นต์รายนี้ เนื่องจากพบหลักฐานสำคัญในตัวของ นายสุริยา โดยเป็นบัตรระบุกฎในการสั่งซื้อยาแก้ไอโดยเฉพาะ มี 3 ข้อ คือ ถ้ามีลูกค้าอยู่ในร้านให้รอข้างนอกก่อน วันพุธหลัง5 โมงเย็นไม่ขายเด็ดขาด ถ้าป้ายเขียนคำว่า "เปิด"  เป็นสีแดงห้ามเข้ามาซื้อโดยเด็ดขาด และถ้าไม่ทำตามกติกาทางร้านจะไม่ขายให้ตลอดไป

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...