วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จังหวัดสงขลา เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพในการปลูกป่าน้อมเกล้าฯถวาย ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา มหาราชินีฯ กับ “โครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี”

ข่าว สุวดี ศรีสมบูรณ์ / จังหวัดสงขลา เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพในการปลูกป่าน้อมเกล้าฯถวาย ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา มหาราชินีฯ กับ "โครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี"

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า คณะรัฐมนตรีได้พิจารณาลงมติเห็นชอบในการดำเนินโครงการ "ประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี" ซึ่งเป็นโครงการที่คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพในการปลูกป่าน้อมเกล้าฯถวายในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 เพื่อร่วมกันฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมไปถึงต้นไม้ในท้องถิ่น ชุมชน และพื้นที่ป่าต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์ โดยมีระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ พ..2555-2559 รวมทั้งเป็นการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้ประชาชนในทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการดูแล บำรุงรักษาต้นไม้และพื้นที่ป่าด้วยจิตอาสา โดยกระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่ในการรักษากล้าไม้ จึงขอความร่วมมือให้หน่วยงานราชการ ในการดำเนินโครงการดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง โดยน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถและสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี มาเป็นแนวทางในการปลูกป่าภายใต้โครงการนี้ยึดหลักในการดำเนินงาน 4 ประการ คือ น้อมนำ ปฏิบัติ ป้องกัน และรักษา พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปลูกป่า การดูแลรักษา และการใช้ประโยชน์ จังหวัดสงขลา จึงขอให้ส่วนราชการทุกภาคส่วนและพี่น้องประชาชนชาวสงขลาทุกคนได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินการตาม"โครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี"และร่วมเฉลิมพระพระชนมพรรษา 80 พรรษา มหาราชินีฯ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอต่อไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดสงขลา (กลุ่มงานปกครอง) โทรศัพท์ 0-7431-1113

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...