วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ขนมหวานชิ้นละ 2 บาทของป้าบลหน้าสวนเถ้าแก่นครสงขลา ยังคงยืนยันขายราคาเดิม ถึงแม้ว่าจะประสบปัญหาไข่แพง

ข่าว สันติภาพ รามสูต / ขนมหวานชิ้นละ 2 บาทของป้าบลหน้าสวนเถ้าแก่นครสงขลา ยังคงยืนยันขายราคาเดิม ถึงแม้ว่าจะประสบปัญหาไข่แพง

ร้านขนมหวานป้าบล (หน้าสวนเถ้าแก่) บ้านเลขที่ 231 ถนนไทรบุรี อ.เมือง จ.สงขลาซึ่งเป็นร้านขายขนมหวาน ราคาชิ้นละ 2 บาท เป็นร้านหนึ่งเดียวในจังหวัดสงขลาที่ขายขนมหวานหลากหลายชนิด และต้องใช้ไข่ทั้งไข่เป็ดและไข่ไก่มาทำขนมหวานวันละ 300ฟอง เป็นไข่เป็ด 150 ฟองและไข่ไก่ 150 ฟอง ทุกวัน ปรกติไข่ไก่เบอร์ 2 จะอยู่ที่ราคาฟองละ 2.80 บาท ขณะนี้ราคาฟองละ 4 บาท ส่วนไข่เป็ดปรกติฟองละ 33.50 บาท ขณะนี้ราคาฟองละ 4.50 บาท  โดยไข่ที่นำมาใช้ทำขนมหวาน 5  ชนิด ประกอบด้วย ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุนและสังขยา โดยขนมทั้ง 5 ชนิดนี้ ยังคงขายราคาเดิมไม่มีการขึ้นราคาแต่อย่างใด คือ ถุงละ 5 บาท ซึ่งขายราคานี้มาเป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว ถึงแม้ว่าต้นทุนของวัตถุดิบจะสูงขึ้น ส่งผลให้กำไรลดน้อยลง ก็ยังคงยืนหยัดขายราคาดลอดไปส่วนขนมอื่นๆยังคงขายราคาถุงละ 2 บาท เช่นเดิม  มีลูกค้าทุกระดับทั้งขาจรและขาประจำมาอุดหนุนตลอดเวลาไม่เว้นแม้ฝนจะตก

นางจรวย เพชรจำรัส อายุ 58 ปี ที่สืบทอดการทำขนมหวานจากมารดาคือป้าบล เปิดเผยว่า  ทางร้านยังขายราคาเดิมอยู่  ก็กำลังน้อยลง  ตอนนี้ซื้อไข่เป็ดปกติฟองละ 3 บาท ถึง 3.50 บาทสูงสุด ตอนนี้ ฟองละ 4.50 บาท  ส่วนไข่ไก่ที่ใช้อยู่ใช้เบอร์ 2 ปรกติที่ซื้ออยู่ที่ฟองละ 2.80 บาท ตอนนี้ราคาฟองละ 4 บาท โดยใช้ ไข่เป็ดวันละ150 ฟองและไข่ไก่วันละ 150 ฟอง รวม  300ฟอง นำมาทำทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุนและสังขยา เมื่อไข่แพงขึ้นคิดว่า จะขึ้นราคาขนมหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่ขึ้นราคา แต่ยอมขาดทุนกำไร เพราะเราอยู่ได้ แต่ขอให้ขนมขายหมดทุกวัน ไม่มีขนมเหลือ แต่ถ้าเราขึ้นราคา มันจะขายขนมไม่หมด จะมีขนมเหลือค้าง กำไรมันก็จะอยู่ที่ขนมเหลือค้าง  กำไรมันน้อยลงเยอะ เหตุที่เราอยู่ได้ เพราะเราไม่ได้เช่าที่ขายขนม เราขายที่บ้านของเราเอง

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...