วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงาน กปร. จัดโครงการ “รวมพลังสื่อ สืบสานพระราชดำริ จังหวัดสงขลา”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / สำนักงาน กปร. จัดโครงการ "รวมพลังสื่อ สืบสานพระราชดำริ จังหวัดสงขลา"

วันนี้(2ก.ค.56) เวลา 11.00 น. ที่ โรงแรมเซ็นทาราโฮเต็ล หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) จัดโครงการรวมพลังสื่อ  สืบสานพระราชดำริ (สื่อท้องถิ่น) ในพื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดย นายสุวัฒน์  เทพอารักษ์ เลขาธิการ กปร. เป็นประธานในพิธีเปิด , นายชัชชัย ภูวิชยสัมฤทฑิ์ ที่ปรึกษาด้านการประสานงานโครงการฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับคณะสื่อมวลชนทุกแขนง จำนวน 100 คน

การจัดโครงการรวมพลังสื่อ สืบสานพระราชดำริ (สื่อท้องถิ่น) กำหนดจัดขึ้น จำนวน 13 ครั้ง ในพื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 1โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจ พระราชดำริด้านการพัฒนา และผลสำเร็จจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศ์ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้ง ดิน น้ำ ป่าไม้ การเกษตร อาชีพ สาธารณสุข และอื่นๆ รวมทั้งสิ้น จำนวน 4,350 โครงการ ในส่วนของภาคใต้ 774 โครงการ ให้แก่สื่อมวลชนทุกแขนงในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ได้มีความรู้ความเข้าใจอย่างชัดเจน สามารถทำหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ต่อยอดขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนเผยแพร่บทบาทหน้าที่และการดำเนินงานสนองพระราชดำริของสำนักงาน กปร. อีกด้วย

กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การบรรยายสรุปแนวทางการสนองพระราชดำริ และผลสำเร็จจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในทุกภูมิภาคของประเทศ รวมทั้งการสืบสานพระราชดำริไปสู่สาธารณชน โดย นายสุวัฒน์  เทพอารักษ์ เลขาธิการ กปร. และการเสวนาในหัวข้อ "การเผยแพร่ผลสำเร็จของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ" โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ  อาทิ ดร. จรัลธาดา  กรรณสูตร ที่ปรึกษาสำนักราชเลขาธิการ ในหัวข้อการพระราชทานความช่วยเหลือและผลที่ราษฎรได้รับจากพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นต้น

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ จะทำให้สาธารณชนทั่วไปได้รับทราบถึงแนวพระราชดำริ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีต่อประชาชนมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ตลอดจนทำให้สื่อมวลชนได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์สื่อสารและถ่ายทอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริให้เป็นที่แพร่หลายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศยิ่งขึ้น

 

 

 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...