วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลา ขอเชิญร่วมงานสัปดาห์หนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 1 (Southern Book Fair 2013)หวังสร้างกระแสการอ่านและการเรียนรู้ให้กับเยาวชนและประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / จังหวัดสงขลา  ขอเชิญร่วมงานสัปดาห์หนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 1 (Southern Book Fair 2013)หวังสร้างกระแสการอ่านและการเรียนรู้ให้กับเยาวชนและประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานสัปดาห์หนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 1 (Southern Book Fair 2013) ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ม.อ.หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2556 ภายใต้แนวคิด "อ่านเพื่อรู้ เปิดประตู สู่อาเซียน" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์สร้างกระแสการอ่านและการเรียนรู้ให้กับเยาวชนและประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพครูท้องถิ่น รวมทั้งส่งเสริมการค้าและสำนักพิมพ์ท้องถิ่น ทำให้เกิดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาชีวิตและสังคมของคนทุกกลุ่มในจังหวัดสงขลา จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  การจัดงานดังกล่าว มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงและจำหน่ายหนังสือ จำนวนกว่า 250 บูธ จากสำนักพิมพ์และร้านหนังสือท้องถิ่น จำนวนกว่า 120 ราย อาทิ มติชน เนชั่น อมรินทร์ นานมีบุ๊คส์ ซีเอ็ด ฯลฯ การสัมมนาทางวิชาการและวิชาชีพ อาทิ การสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การพัฒนาวิชาชีพบรรณารักษ์ , E-book , การสอนประวัติศาสตร์แนวใหม่บูรณาการสู่อาเซียน ฯลฯ , การจัดนิทรรศการและกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ฯลฯโดยไฮไลต์ของงานอยู่ที่โครงการจัดนิทรรศการหนังสือเก่าเปิดโลกมุสลิมและโลกมลายูสู่การเรียนรู้ ที่ได้เชิญสำนักพิมพ์ที่ผลิตหนังสือเกี่ยวกับศาสนาอิสลามและชุมชนมุสลิมมาแสดงและจำหน่ายหนังสือเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย  

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงานได้ในวันเวลาดังกล่าว

 

 

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...