วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สปข.6 ร่วมกับ กสทช. จัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ระดับต้น มุ่งส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพสู่สากล รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / สปข.6  ร่วมกับ กสทช.  จัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ระดับต้น มุ่งส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพสู่สากล รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

วันนี้(23ส.ค.56) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรม บี.พี.แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอารมณ์ คงสกูล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระดับต้น โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จำนวน 49 คน

นายอารมณ์ คงสกูล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เปิดเผยว่า การอบรมหลักสูตรผู้ประกาศฯในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาทักษะด้านกิจการกระจายเสียง จริยธรรมและจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ มาตรฐานการใช้ภาษา และการฝึกปฏิบัติ จากคณาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ผู้ทรงคุณวุฒิจาก กสทช. และกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในกิจการกระจายสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ เมื่อผ่านการอบรมในระดับสูง จะสามารถนำประกาศนียบัตรแนบเป็นหลักฐานในการสมัครเข้ารับการทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

ด้าน นายปราโมช รัฐวินิจ ประธานคณะกรรมการบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสื่อวิทยุโทรทัศน์มีอยู่เป็นจำนวนมาก กสทช.จึงให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้านสื่อและได้ร่วมกับหลายหน่วยงานในการจัดอบรมขึ้น เพื่อสร้างองค์ความรู้ เทคนิคในการปฏิบัติงาน เป็นการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพสู่สากล รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนต่อไป


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...