วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบรางวัลการคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลาต้นแบบ ระดับจังหวัด ประจำปี 2556 ตามโครงการเรารักสงขลา จำนวน 16 ราย

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / จังหวัดสงขลา  จัดพิธีมอบรางวัลการคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลาต้นแบบ ระดับจังหวัด ประจำปี 2556 ตามโครงการเรารักสงขลา จำนวน 16 ราย

            วันนี้(30ต.ค.56)  เวลา   10.15 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลาต้นแบบ ระดับจังหวัด ประจำปี 2556 ตามโครงการเรารักสงขลา จำนวน 16 ราย โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน  นายสวัสดิ์ มีแต้ม พัฒนาการจังหวัดสงขลา  กล่าวว่า  จังหวัดสงขลาโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินโครงการ "เรารักสงขลา" เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยการน้อมนำหลักการทรงงานและยุทธศาสตร์การพัฒนาพระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยใช้สี่เสาหลักในพื้นที่ ประกอบด้วย ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และปราชญ์ชาวบ้าน เป็นกลไกสำคัญในการสานพลังทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาของประชาชน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขให้เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่  ซึ่งในปี 2556 ได้ดำเนินการประเมินคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนเรารักสงขลาต้นแบบระดับจังหวัด ประจำปี 2556 และได้จัดพิธีมอบโล่และเงินรางวัลในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการบริหารชุมชนและหมู่บ้าน จำนวน 16 ราย  ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ หมู่บ้านต้นแบบระดับจังหวัด ได้แก่ บ้านท่าคลอง ม.4 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ บ้านหนองเสาธง ม.6 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ บ้านลานไทร ม.2 ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ บ้านนาแสน ม.6 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา และยังมีการมอบรางวัลให้กับหมู่บ้านต้นแบบระดับอำเภอ อีกจำนวน 12 หมู่บ้าน

 


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...