วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลนครหาดใหญ่เปิดรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปี 2557

           ข่าว สงขลา / เทศบาลนครหาดใหญ่เปิดรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปี 2557 เทศบาลนครหาดใหญ่ กำหนดให้มีการเปิดรับลงทะเบียนตามโครงการสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ ในระหว่างวันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2556 ณ กองสวัสดิการสังคม ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ โทร.074-200142 การรับขึ้นทะเบียนผู้พิการเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพ เพื่อดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปี 2557 โดยคุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้พิการมีดังนี้  1. มีสัญชาติไทย  2. มีสมุดคู่มือคนพิการ  3. มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

 

           สำหรับขั้นตอนในการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนให้ผู้พิการที่มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น ยื่นคำขอต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านระหว่างวันที่ 1 -30 พฤศจิกายน ของทุกปี พร้อมหลักฐานต่อไปนี้  1. สำเนาบัตรประชาชน  2. สำเนาทะเบียนบ้าน  3. บัตรคนพิการ  4. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ธกส.หรือ ธ.กรุงไทย

 

           การรับขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพ เพื่อดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปี 2557 ขั้นตอนในการยื่นคำขอขึ้นทะเบียน ให้ผู้สูงอายุที่มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นยื่นคำขอต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ระหว่างวันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน ของทุกปีและจะเริ่มได้รับเงินในเดือนตุลาคมปีถัดไป

พร้อมนำหลักฐานต่อไปนี้  1. สำเนาบัตรประชาชน  2. สำเนาทะเบียนบ้าน  3. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร กรุงไทย หรือ ธกส.

 

           กรณีที่ผู้สูงอายุไม่สามารถมาลงทะเบียนได้ และไม่มีสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร อาจมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่น เป็นผู้ยื่นคำขอรับเงินแทน สำหรับผู้ลงทะเบียนประจำปี 2557 จะได้รับเบี้ยยังชีพครั้งแรกเดือนตุลาคมปีถัดไป เนื่องจากเป็นการสำรวจล่วงหน้า โดยไม่มีการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุย้อนหลัง และถ้าผู้สูงอายุย้ายทะเบียนบ้านต้องไปลงทะเบียน ตามภูมิลำเนาใหม่ และได้รับเงินจากที่เก่าจนครบ 1 ปี

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...