วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชาวนครสงขลา ทำบุญตักบาตรอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก หลังการสิ้นพระชนม์และมีพิธีถวายน้ำสรงพระศพไปแล้วเมื่อวานนี้

          ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / ชาวนครสงขลา ทำบุญตักบาตรอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก หลังการสิ้นพระชนม์และมีพิธีถวายน้ำสรงพระศพไปแล้วเมื่อวานนี้ วันนี้ (26 ต.ค. 56) ชาวนครสงขลา ได้นำอาหารหวานคาวและอาหารแห้ง ออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ที่บริเวณถนนทะเลหลวงและตลาดการเคหะ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก หลังการสิ้นพระชนม์และมีพิธีถวายน้ำสรงพระศพไปแล้วเมื่อวานนี้


            โดยทุกคนมีความตั้งใจที่จะออกมาทำบุญตักบาตร 100 วัน เพื่อร่วมกันแสดงความอาลัยและรำลึกถึงพระองค์ที่ทรงบำเพ็ญสรรพกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ยิ่งแก่บวรพระพุทธศาสนาและการปกครองคณะสงฆ์ในสังฆมณฑล ตลอดจนพุทธศาสนิกชนชาวไทย


             ในขณะเดียวกัน ทางจังหวัดสงขลายังได้เชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนชาวสงขลาทุกหมู่เหล่าร่วมกันถวายความอาลัยด้วยการแต่งกายชุดดำเป็นระยะเวลา 15 วัน และประกอบกิจกรรมทางศาสนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลอย่างพร้อมเพรียงกันอีกด้วย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...