วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

ขนส่งจังหวัดสงขลา เชิญชวนนํารถเข้าตรวจสภาพรถฟรีกับกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน”

               ข่าว สงขลา / ขนส่งจังหวัดสงขลา เชิญชวนนํารถเข้าตรวจสภาพรถฟรีกับกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ขนส่งจังหวัดสงขลา เชิญชวนนํารถเข้าตรวจสภาพรถฟรี กับหน่วยงานที่ร่วมกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" รวมทั้งชําระภาษีรถและต่ออายุใบอนุญาตขับรถให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนใช้รถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 นายยงยุทธ นาคแดง ขนส่งจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลสําคัญทุกเทศกาล ซึ่งมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน จะเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลําเนา และเดินทางท่องเที่ยวเป็นจํานวนมาก จึงทําให้มีการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากกว่าในช่วงเวลาปกติ สิ่งที่มักจะเกิดเพิ่มขึ้น คือ อุบัติเหตุจากการใช้รถ สร้างความสูญเสียให้เกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ และความไม่พร้อมของยานพาหนะ

               ดังนั้นการเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่และตัวรถ จึงเป็นปัจจัยสําคัญที่มีส่วนช่วยป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้ สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลาจึงได้จัดให้มีกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ซึ่งมุ่งเน้นกระตุ้นเตือนให้ใส่ใจในการตรวจความพร้อมของรถก่อนนําออกใช้งาน และมีจิตสํานึกที่ดีในการขับขี่รถเพื่อความปลอดภัยของตนเองและเพื่อนร่วมทาง การจัดกิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังคงได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่เล็งเห็นถึงความสําคัญในการให้บริการตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ด้วยการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้นฟรี 20 รายการ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจนํารถเข้ารับบริการได้ ณ สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา (เกาะยอ) สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา แห่งที่ 2 (หาดใหญ่) สํานักงานขนส่งจังหวัดสงขลา สาขาอําเภอนาทวี หรือที่สถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) และศูนย์บริการตัวแทนจําหน่ายรถ ที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีป้ายสัญลักษณ์ "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน" ระหว่างวันที่ 10 มีนาคม – 10 เมษายน 2557

               นอกจากนั้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2557 กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ยังได้ให้การสนับสนุนงบประมาณให้แก่สถาบันอาชีวศึกษาในจังหวัดสงขลา จัดนักศึกษาสาขาช่างยนต์ และสาขาเทคนิคยานยนต์ เปิดจุดบริการตรวจเช็คสภาพ

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...