วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสงขลา จัดประชุมประชาคม อปพร. ระดับจังหวัด ประจำปี 2557 เพื่อรับทราบข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกิจการ อปพร.ในการนำไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม ภาพ โปรดปราน บุญธรรม / จังหวัดสงขลา จัดประชุมประชาคม อปพร. ระดับจังหวัด ประจำปี 2557 เพื่อรับทราบข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกิจการ อปพร.ในการนำไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย

วันนี้(30เม.ย.57) เวลา 11.30 น. ที่ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตสงขลา ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุมประชาคม อปพร. ระดับจังหวัดสงขลา ประจำปี 2557 โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม จำนวนกว่า 100 คน  นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้นำ อปพร. คณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร.ทุกระดับ และผู้อำนวยการศูนย์ อปพร.  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ อปพร.ในเขตพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้มาพบปะพูดคุยหารือ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการพัฒนากิจการ อปพร.ให้มีความก้าวหน้า รวมทั้งสามารถแก้ไขปัญหาอุสรรค และข้อขัดข้องในการทำงาน พิจารณาดำเนินการร่วมกันในลักษณะเครือข่ายที่มีการรวมกลุ่มดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งรับทราบข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกิจการ อปพร. เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยทั้งในภาวะปกติและในภาวะฉุกเฉินได้อย่างต่อเนื่องเป็นระบบด้วยความเข้มแข็งยั่งยืนต่อไป

กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางราชการและการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน , การชี้แจงนโยบายศูนย์ อปพร.เขต นำเสนอความก้าวหน้าและความเคลื่อนไหวของกิจการ อปพร.ในพื้นที่ , การนำเสนอแผนงาน แนวทางการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับ อปพร.ในเขตพื้นที่ จ.สงขลา

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...