วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

“ช่องเขาน้อย เขาตังกวน” จ.สงขลา บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก หลังมีนักท่องเที่ยวทั้งใน และนอกพื้นที่เข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

               ข่าว สงขลา / "ช่องเขาน้อย เขาตังกวน" จ.สงขลา บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก หลังมีนักท่องเที่ยวทั้งใน และนอกพื้นที่เข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง วันนี้ (31 พ.ค. 57) บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณช่องเขาน้อย และเขาตังกวนเขตเทศบาลนครสงขลาเป็นไปอย่างคึกคัก หลังมีผู้ใจบุญที่รักสัตว์ได้พาบุตรหลานเดินทางมาเพื่อซื้ออาหารให้ลิง และนกกินอย่างอิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้า โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งจากใน และนอกพื้นที่ ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการมาขึ้นลิฟท์เขาตังกวน และจอดรถแวะซื้ออาหารให้ลิง และนกกินเหมือนที่ผ่านมา ทำให้ลิง และนกอดไม่มีอาหารจากนักท่องเที่ยวซื้อให้กิน

               โดยในวันนี้ ผู้ใจบุญที่รักสัตว์ได้ซื้อกล้วย และข้าวโพด ซึ่งเป็นอาหารชอบของนก และลิงส่งให้กินกันอย่างทั่วถึง ทั้งสองฟากถนนทั้งฝั่งเขาน้อย และฝั่งเขาตังกวน ฝูงลิงจะคอยดูว่า รถที่วิ่งผ่านไปมา มีรถคันใดที่จอด มันก็จะรู้ และจะวิ่งไปคอยที่หน้าประตู ซึ่งโดยสัญชาติญาณลิงจะรู้ว่า รถที่มาจอดส่วนใหญ่จะมาเที่ยวตรงนี้ และซื้ออาหารให้กิน ส่วนเจ้านกพิราบ หากกินอาหารอยู่ฝั่งเขาน้อยเมื่อมีคนโปรยอาหารฝั่งเขาตังกวน ฝูงนกก็จะรีบบินข้ามไปถนนไปกินที่ใหม่ทันที

               สำหรับบริเวณช่องเขาน้อย และเขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเทศบาลนครสงขลาที่ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยว และผู้ใจบุญเดินทางมาให้อาหารลิง และนกเป็นจำนวนมาก โดยขับรถมาจอดแวะซื้ออาหารให้ลิง และนกพิราบกินทั้งกล้วย และข้าวโพด ซึ่งเป็นอาหารโปรดของลิง และนกพิราบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือไว้เป็นที่ระลึกด้วย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...