วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจือจางลง เนื่องจากจุดไฟไหม้ป่าลดลงจาก 37 จุด เหลือเพียงจุดเดียว ทำให้สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาดีขึ้น และกลับเข้าสู่ภาวะปรกติ

             ข่าว สงขลา / สถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจือจางลง เนื่องจากจุดไฟไหม้ป่าลดลงจาก 37 จุด เหลือเพียงจุดเดียว ทำให้สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาดีขึ้น และกลับเข้าสู่ภาวะปรกติ จากสถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมในพื้นที่จังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา โดยหมอกควันได้ปกคลุมในทะเลและภูเขา รวมทั้งในตัวเมืองสงขลา โดยในทะเลหมอกควันจะปกคลุมเต็มไปหมด เรือประมงและเรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือเป็นพิเศษ

             สำหรับในวันนี้ (ที่ 29 มิ.ย.) สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาเริ่มดีขึ้น และกลับเข้าสู่ภาวะปรกติ เนื่องจากจุดฮอตสปอร์ตไฟไหม้ป่าลดลงจาก 37 จุด เหลือเพียงจุดเดียว ส่งผลให้สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาหมอกควันเจือจางลง และกลับเข้าสู่ภาวะปรกติ โดยในทะเลสภาพหมอกควันลดลงอย่างเห็นได้ชัดตามภูเขา และในทะเลไม่มีหมอกควัน สามารถมองเห็นได้ตามปรกติโดยไม่มีอะไรมาบดบัง ในตัวเมืองสงขลามีแสงแดดส่องถึง

             สำหรับสภาวะอากาศในพื้นที่ภาคใต้ช่วงนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน จะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ในช่วงวันที่ 29 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2257

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...