วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กสท จัดกิจกรรม “CAT ริมทะเลใส ห่วงใยชุมชน” เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อม และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนเก้าเส้ง จ.สงขลา

            ข่าว สงขลา / กสท จัดกิจกรรม "CAT ริมทะเลใส ห่วงใยชุมชน" เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อม และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนเก้าเส้ง จ.สงขลา วันนี้ (27 มิ.ย. 57) ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ ชุมชนเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT จัดกิจกรรม "CAT ริมทะเลใส ห่วงใยชุมชน" พัฒนาชุมชนเก้าเส้ง จ.สงขลา โดยมี นายสมศักดิ์ ตันติเศรนี นายกเทศบาลนครสงขลา , นายศิริชัย เอกพันธ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารจังหวัดสงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวชุมชนเก้าเส้งกว่า 500 คน ร่วมกิจกรรม และให้การต้อนรับ

               นายธีรพงศ์ กุศลชู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า การจัดกิจกรรม "CAT ริมทะเลใส ห่วงใยชุมชน" เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อม และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนเก้าเส้ง ซึ่งราวครึ่งหนึ่งเป็นชุมชนมุสลิม และประกอบอาชีพประมง โดยภายในงานได้มีการมอบอวนจับปลาแก่กลุ่มประมงเก้าเส้ง เพื่อสนับสนุนการประกอบอาชีพ จำนวน 750 ปาก พร้อมติดตั้งโดมให้แก่มัสยิด "อัลฮีดายะห์" มัสยิดเก่าแก่ในชุมชนเก้าเส้ง โดยการติดตั้งโดมประธาน และโดมบริวารทำให้มัสยิดที่เป็นอาคาร 2 ชั้น ได้มีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของมัสยิดที่สมบูรณ์ หลังจากที่มัสยิดแห่งนี้ได้ก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรองรับชาวมุสลิมทั้งไทย และต่างชาติในตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลามานานถึง 20 ปี นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเก้าเส้ง โดยปรับปรุงห้องสื่อการเรียนการสอนให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ระดับชั้นอนุบาล โดยกลุ่ม CAT อาสาในจังหวัดสงขลาร่วมกันประกอบเครื่องเล่น พร้อมมอบชุดโต๊ะนักเรียน ชุดที่นอน ติดตั้งพัดลม จัดทำชั้นหนังสือ และมุมนิทานให้กับเด็กๆ

               สำหรับการจัดกิจกรรม "CAT ริมทะเลใส ห่วงใยชุมชน" ด้วย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสารไปทั่วโลก และมีจุดเชื่อมต่อโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วใต้น้ำ ในพื้นที่ภาคใต้ คือ จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล โดยพื้นที่ชายหาดชุมชนเก้าเส้ง จ.สงขลา เป็นหนึ่งจุดขึ้นบกของระบบเคเบิ้ลใยแก้วใต้น้ำ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญต่อความมั่นคง และเสถียรภาพด้านการสื่อสารของไทย โดย CAT ด้ดำเนินการเชื่อมโยงระบบโครงข่ายเคเบิ้ลใต้น้ำ APG หรือ Asia pacific Gateway เพื่อการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งภายใน และระหว่างประเทศ ณ บริเวณชายหาดสมิหลา ชุมชนเก้าเส้ง จ.สงขลา เชื่อมตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น และทั่วโลก

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...