วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อบต.รำแดง เนรมิตแปลงนา 300 ไร่ เป็น “ทุ่งปอเทืองบ้านรำแดง” แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง รับนักท่องเที่ยวช่วงวันแม่ 12 สิงหาคม นี้

                ข่าว สงขลา / อบต.รำแดง เนรมิตแปลงนา 300 ไร่ เป็น "ทุ่งปอเทืองบ้านรำแดง" แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง รับนักท่องเที่ยวช่วงวันแม่ 12 สิงหาคม นี้ องค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ได้ส่งเสริมให้เกษตรกรชาวนาทำการปลูกต้นปอเทืองในแปลงนา เพื่อให้เป็นปุ๋ยสดบำรุงดิน จำนวน 300 ไร่ ครั้งที่ 3 หลังจากที่ประสบความสำเร็จในครั้งแรกเมื่อปี 2555 และครั้งที่ 2 เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา ทำให้ตำบลรำแดงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร "ทุ่งปอเทืองบานที่รำแดง" เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปทั่วประเทศ สำหรับการปลูกต้นปอเทืองในแปลงนา องค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ได้นำแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงแนะนำให้กับเกษตรกรทำปุ๋ยหมัก และปุ๋ยพืชสดใช้เอง เพื่อลดต้นทุน และยังสามารถแก้ความเป็นกรดให้กับพื้นที่ดินของเกษตรกรได้อีกด้วย โดยใช้ต้นปอเทืองเป็นวัชพืชที่ใช้ทำปุ๋ยสด

                นางวรรณา  มะเดื่อ บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 6 ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา เกษตรกรชาวนา ได้ทำการปลูกต้นปอเทืองลงในแปลงนาในพื้นที่ 3 ไร่ ทั้งบริเวณแปลงนาหน้าบ้าน และแปลงนาหลังบ้าน มาตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2557 ขณะนี้ต้นปอเทืองในแปลงนาทั้ง 3 ไร่ มีอายุประมาณเกือบ 50 วัน ได้ออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งนาก่อนใครๆ ดอกปอเทืองที่ชูช่อพริ้วไสวตามสายลมที่พัดเข้ามาทำให้ทุ่งปอเทืองในแปลงนามีชีวิตชีวา และเริ่มมีนักท่องเที่ยวได้เริ่มเดินทางเข้าไปถ่ายภาพ และสัมผัสความงามของทุ่งปอเทืองแห่งแรกที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งแล้วในวันนี้

                ด้านนายอุดม ทักขระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้นปอเทือง ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง มีอายุได้ประมาณ 30 วัน เริ่มทยอยออกดอกเหลืองอร่ามในแปลงนา 300 ไร่ 2 ข้างถนนในตำบลรำแดง และจะออกดอกบานสะพรั่งเต็มทุ่งนาประมาณวันที่ 12 สิงหาคม นี้ โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จะเปิดงาน "วันทุ่งปอเทืองบานที่รำแดง ครั้งที่ 3 อย่างเป็นทางการในวันที่ 16 สิงหาคม 2557 นี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากมาชมทุ่งปอเทืองที่ออกดอกสีเหลืองสดบานสะพรั่ง สวยงามมากมองเห็นเด่นชัดในระยะไกล ด้วยการไปลุย "ทุ่งปอเทือง" อีกหนึ่งในหลายๆ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา และกลายเป็นที่นิยมของบรรดาคนรักดอกไม้ และเหล่าช่างภาพที่ต้องการเก็บภาพสวยๆ ของทุ่งดอกปอเทืองบานที่รำแดง

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...