วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตำบลรำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ปลูกต้นปอเทืองบนพื้นที่ 300 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวปีที่ 3 คาดบานสะพรั่งเต็มทุ่งนาช่วง 12 สิงหามหาราชินี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

             ข่าว สงขลา / ตำบลรำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ปลูกต้นปอเทืองบนพื้นที่ 300 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวปีที่ 3 คาดบานสะพรั่งเต็มทุ่งนาช่วง 12 สิงหามหาราชินี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันนี้ (25 ก.ค. 57) ขณะนี้ต้นปอเทือง มีอายุได้ประมาณ 30 วัน กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วเต็มแปลงนาข้าวของเกษตรกรชาวนาพื้นที่ 300 ไร่ สองข้างถนนในตำบลรำแดง และโดยใช้เวลาปลูกประมาณ 50-60 วัน ต้นปอเทืองจะออกดอกบานสะพรั่งเต็มทุ่งนาประมาณวันที่ 10 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป และจะเป็นช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหามหาราชินี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถด้วย

             นายอุดม ทักขระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง อ.สิงหนคร ทำการปลูกต้นปอเทือง เพื่อเป็นปุ๋ยสดบำรุงดินพื้นที่ 300 ไร่ เป็นปีที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จมา 2 ปี ติดต่อกัน  จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร "ทุ่งปอเทืองบานที่รำแดง" ไปทั่วประเทศ และขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้บรรจุ "ปอเทืองบานที่รำแดง" ไว้ในแผนการท่องเที่ยวในปี 2558 แล้ว สำหรับปีนี้ "ทุ่งปอเทืองบานที่รำแดง" จะอยู่ในช่วงวันที่ 10 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป และอยู่ในช่วงวันแม่แห่งชาติ ดอกปอเทืองจะบานสะพรั่งเต็มทุ่งนา เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถด้วย

             องค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ได้เริ่มทำการปลูกต้นปอเทืองในแปลงนาเพื่อให้เป็นปุ๋ยสดบำรุงดิน จำนวน 300 ไร่ เป็นปีที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จในครั้งแรกเมื่อปี 2555 และปี 2556 ที่ผ่านมา ทำให้ตำบลรำแดงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร "ทุ่งปอเทืองบานที่รำแดง" เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศสำหรับการปลูกต้นปอเทืองในแปลงนาได้นำแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงแนะนำให้กับเกษตรกรทำปุ๋ยหมัก และปุ๋ยพืชสดใช้เอง เพื่อลดต้นทุน และยังสามารถแก้ความเป็นกรดให้กับพื้นที่ดินของเกษตรกรได้อีกด้วย โดยใช้ ต้นปอเทือง เป็นวัชพืชที่ใช้ทำปุ๋ยสด

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...