วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ ม.อ.หาดหใญ่ เชิญชวนร่วมงาน “สัปดาห์อาเซียน ม.อ.” ครั้งที่ 1 (The 1st PSU ASEAN Week)

             ข่าว สงขลา / ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ ม.อ.หาดหใญ่ เชิญชวนร่วมงาน "สัปดาห์อาเซียน ม.อ." ครั้งที่ 1 (The 1st PSU ASEAN Week) ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เชิญชวนร่วมงาน "สัปดาห์อาเซียน ม.อ." ครั้งที่ 1 (The 1st PSU ASEAN Week) ระหว่างวันที่ 18-23 สิงหาคม 2557 ณ สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงอรรถกระวีสุนทร ชั้น 3 อาคารศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแก่บุคลากร นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป

             รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้กำหนดเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่ความเป็นสากล สู่การเป็นศูนย์กลางทางการศึกษา หรือ Education Hub ภายใต้ภาวการณ์เปิดเสรีของอาเซียน โดยมีการจัดทำ Road map เรื่องการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และกำหนดกรอบการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับอาเซียน เพื่อให้มีการดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกันและอย่างต่อเนื่อง นอกจากการเตรียมความพร้อมของบุคลากรและนักศึกษาแล้ว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้มีการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลอาเซียน (ASEAN Information Center) ณ สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้แก่บุคลากรด้านการศึกษา ประชาชน รวมทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนทั่วไปอีกด้วย

             สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ เสวนา จากวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านอาเซียนศึกษาในบริบทต่างๆ การจัดบูธนิทรรศการของหน่วยงานภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย การจัดงานออกร้านอาหารนานาชาติ การแสดง และกิจกรรมบนเวที และจัดฉายมหกรรมภาพยนตร์อาเซียนและระหว่างวันที่ 18-22 ส.ค. 57 เวลา 11.30-14.00 น และ17.00-19.30 น.. เชิญชม มหกรรมหนังอาเซียน ณ ห้องฉายภาพยนตร์ สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร สอบถามติดตามรายละเอียดได้ที่ http://clpd.psu.ac.th หรือ www.facebook.com/clpdpsu หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 074-289210-1 (ภายใน 9210-1)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...