วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สปข.6 จัดนิทรรศการต้านยาเสพติด พร้อมมอบรางวัลแก่โรงเรียนที่ชนะเลิศการประกวดนิทรรศการประจำปี 2557 เพื่อสื่อสารให้เยาวชนเห็นถึงโทษและรู้จักป้องกันตนเองให้พ้นจากพิษภัยของยาเสพติด

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / สปข.6 จัดนิทรรศการต้านยาเสพติด พร้อมมอบรางวัลแก่โรงเรียนที่ชนะเลิศการประกวดนิทรรศการประจำปี 2557 เพื่อสื่อสารให้เยาวชนเห็นถึงโทษและรู้จักป้องกันตนเองให้พ้นจากพิษภัยของยาเสพติด

วันนี้(13ส.ค.57) เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางกัญญา พรปรีชา ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 (สปข.6) เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการต้านยาเสพติด พร้อมมอบรางวัลแก่โรงเรียนที่ชนะเลิศการประกวดนิทรรศการประจำปี 2557 โดยมีผู้สนใจประกอบด้วย คณะครู อาจารย์ และนักเรียนจากพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 100 คน  นางกัญญา พรปรีชา ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6  เปิดเผยว่า การจัดประกวดนิทรรศการต้านยาเสพติดในครั้งนี้ สปข.6 ได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล "พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด" ซึ่งปัจจุบันเยาวชนได้ได้ตกเป็นเป้าหมายของขบวนการค้ายาเสพติด เนื่องจากเป็นวัยที่อยากรู้อยากลอง ต้องการค้นหาตัวตน สร้างการยอมรับ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเข้าไปเกี่ยวข้อง จึงจำเป็นจะต้องส่งเสริมให้นักเรียนโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีโอกาสแสดงออกในด้านต่างๆที่ถูกต้อง อาทิ การมีส่วนร่วม การมีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสื่อสารให้เห็นถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด วิธีการหลีกเลี่ยงและป้องกันตนเองและสังคมให้พ้นจากพิษภัยของยาเสพติด  สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมจนสำร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และได้จัดให้มีการแสดงนิทรรศการขึ้นในครั้งนี้ พร้อมจัดพิธีมอบรางวัลให้กับโรงเรียนที่ชนะเลิศการประกวดฯ ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนพัฒนาศาสตร์มูลนิธิ จ.สงขลา  รับรางวัลเป็นเงินสด  จำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ  1 ได้แก่ โรงเรียนอัตตัรกียะห์ อิสลามียะห์ จ.นราธิวาส รับเงินรางวัลเป็นเงินสด จำนวน 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัล , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ  2 ได้แก่ โรงเรียนยะหาศิรยานุกูล และโรงเรียนศานติธรรม จ.ยะลา รับเงินรางวัลเป็นเงินสด จำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีก 6 รางวัลๆละ 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่ โรงเรียนชะแล้นิมิตวิทยา จ.สงขลา , โรงเรียนอิสลามวิทยามูลนิธิ และโรงเรียนสตูลวิทยา จ.สตูล , โรงเรียนศาสนศึกษา จ.ปัตตานี , โรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์ จ.ยะลา และโรงเรียนนราสิกขาลัย จ.นราธิวาส


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...