วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1 ฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืน M-16 ด้วยกระสุนจริง โดยเฉพาะ อส.ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลาที่มีสถานการณ์ด้านความมั่นคง

 ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1 ฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืน M-16 ด้วยกระสุนจริง โดยเฉพาะ อส.ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลาที่มีสถานการณ์ด้านความมั่นคง

 

วันนี้(30 มี.ค.55) ที่ บ้านด่าน หมู่ที่ 4 ต.เกาะแต้ว อ.เมือง  จ.สงขลา  นายหมวดเอก เอกพสิษฐ์ กิจธิคุณ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ที่ 1  เป็นประธานในการฝึกทดสอบสมรรถภาพและปรับพื้นฐานตามแบบธรรมเนียมปฏิบัติของสมาชิก อส.ซึ่งมีการทบทวนด้านยุทธวิธีและการยิงปืนด้วยอาวุธปืน M16 โดยใช้กระสุนจริง ให้กับสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน  6 อำเภอของ จ.สงขลา ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่  อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และอ.สะเดา จำนวน 28 นาย ที่เข้ารับการฝึกเพื่อให้มีความชำนาญและมีทักษะในการใช้อาวุธปืนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มเขี้ยวเล็บให้กับ สมาชิก อส.ทุกนายที่เข้ารับการฝึกเป็นเวลา 7 วัน

นอกเหนือจากหลักสูตรการดำรงชีพอยู่ในป่า  การตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด  วิชาท่าบุคคลพื้นฐาน วิชาท่าประกอบอาวุธ โดยเน้นหนักให้กับกลุ่มสมาชิก อส.ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ทั้ง อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี และอ.สะบ้าย้อย ที่มีสถานการณ์ด้านความมั่นคงและความรุนแรงจากการลอบก่อเหตุความไม่สงบเชื่อมโยงกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเข้าเสริมกำลังกับเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทหารและฝ่ายความมั่นคงในการเฝ้าระวังพื้นที่และพร้อมออกปฏิบัติการในกรณีเกิดเหตุรุนแรง โดยสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ผ่านการฝึกในครั้งนี้ทั้ง 28 คน จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่  6  อำเภอ  ในวันที่  2  เมษายน  2555 นี้

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...