วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

กลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์ จ.สงขลา เร่งจัดทำดอกไม้จันทน์ 5,000 ดอก เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / กลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์ จ.สงขลา เร่งจัดทำดอกไม้จันทน์ 5,000 ดอก เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี


กลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์บ้านบางดานจ.สงขลา ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งได้รับมอบหมายจากจังหวัดสงขลา ให้เป็นผู้จัดทำดอกไม้จันทน์ จำนวน 5,000 ดอก เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์พร้อมกันกับพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในวันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2555  นี้ ของอำเภอเมืองสงขลา
กลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์บ้านบางดานจ.สงขลาได้ระดมสมาชิกของกลุ่มเร่งจัดทำดอกไม้จันทน์เพื่อให้ทันตามเวลาที่กำหนด โดยจัดทำดอกไม้จันทน์ 2 แบบ เป็นแบบดอกเดี่ยวและแบบเป็นช่อ ซึ่งสมาชิกกลุ่มดอกไม้ประดิษฐ์บ้านบางดานที่มาร่วมทำดอกไม้จันทน์ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ต่างมีความภูมิใจและดีใจ และถือว่าเป็นเกียรติแก่กลุ่มฯเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการทำดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ โดยจะทำการส่งมอบให้กับทางจังหวัดสงขลาในวันที่  7  เมษายน 2555   โดยจะนำไปใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พร้อมกันกับพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในวันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2555  นี้
สำหรับอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา กำหนดจัดขึ้นที่วัดแหลมทราย ส่วนอำเภอต่าง ๆ ได้กำหนดจัดขึ้นทุกอำเภอ เพื่อให้ประชาชนสามารถร่วมถวายดอกไม้จันทน์ได้อย่างทั่วถึง ในวันจันทร์ที่ 9 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป และกำหนดไว้ทุกข์จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่  8 -10  เมษายน 2555 รวมทั้งให้สถานบริการงดหรือลดการแสดงเพื่อความบันเทิงด้วย
 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...