วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

กระทรวงการคลัง จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง “การสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการคุ้มครองเงินฝากและการกำกับดูแลสถาบันการเงินสำหรับผู้ฝากเงิน สถาบันการเงินและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น”

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / กระทรวงการคลัง จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง "การสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการคุ้มครองเงินฝากและการกำกับดูแลสถาบันการเงินสำหรับผู้ฝากเงิน สถาบันการเงินและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น"

วันนี้(30มี.ค.55) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรม ลี การ์เด้น พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางสาวพนอศรี ถาวรเศรษฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลังเป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการเรื่อง "การสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการคุ้มครองเงินฝากและการกำกับดูแลสถาบันการเงินสำหรับผู้ฝากเงิน สถาบันการเงินและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น" มีผู้เข้าร่วมการสัมมนากว่า 200 คน

นางสาวพนอศรี ถาวรเศรษฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า การเงินการธนาคารไม่ใช่เรื่องของนักธุรกิจหรือเจ้าของกิจการเท่านั้น แต่ประชาชนทั่วไปจำเป็นจะต้องรู้และเข้าใจถึงสิทธิของตัวเองในฐานะผู้ใช้บริการ เราจึงควรศึกษาข้อมูลต่างๆอย่างรอบด้าน เพื่อวางแผนทางการเงินได้อย่างเหมาะสมได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ฝากเงินในช่วงการเปลี่ยนผันการคุ้มครองเงินฝาก เนื่องจากประชาชนทั่วไปมีความกังวลในเรื่องความมั่นคงของสถาบันการเงิน จึงมีการโยกย้ายเงินจากธนาคารพาณิชย์ต่างๆเข้ามาสู่สถาบันการเงินเฉพาะกิจมากยิ่งขึ้น อาทิ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ฯลฯ จึงไม่อยากให้พี่น้องประชาชนเกิดความตื่นตระหนกในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันสามารถยืนยันได้ว่าสถาบันการเงินยังมีความมั่นคงสูงมาก ทั้งระบบเศรษฐกิจ การกำกับดูแล หรือแม้แต่ธนาคารพาณิชย์เองยังเป็นไปในทิศทางที่ดีอยู่ แม้จะผ่านวิกฤตการณ์น้ำท่วมใหญ่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ตาม

สำหรับประชาชนผู้ที่สนใจในเรื่องการเงินต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วนคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย 1213 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...