วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ม.อ.หาดใหญ่ ขอเชิญร่วมเวทีนโยบายสาธารณะเพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูเขาคอหงส์ ครั้งที่ 1 หวังฟื้นฟูธรรมชาติอย่างยั่งยืน

 

ข่าว Pstitch สงขลา / ม.อ.หาดใหญ่ ขอเชิญร่วมเวทีนโยบายสาธารณะเพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูเขาคอหงส์ ครั้งที่ 1 หวังฟื้นฟูธรรมชาติอย่างยั่งยืน

 

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ กำหนดจัดเวทีนโยบายสาธารณะเพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูเขาคอหงส์ ครั้งที่ 1 ในวันอังคารที่ 3 เมษายน 2555 เวลา 09.00-15.30 น. ที่ห้อง E 107 คณะการจัดการสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาเขาคอหงส์อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่าความสำคัญของเขาคอหงส์ที่เปรียบเป็นต้นทุนของชีวิต และลมหายใจของชุมชน จึงจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการพัฒนาข้อเสนอนโยบายสาธารณะดังกล่าวร่วมกัน 
       
      สำหรับเขาคอหงส์เป็นพื้นที่ป่าผืนสุดท้ายของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งขณะนี้กำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบที่ตามมาอย่างมากมาย อาทิ การแผ้วถางป่าเพื่อให้ประโยชน์จากที่ดิน เป็นต้น
       
       ขณะที่หลายภาคส่วนพยายามที่จะเยียวยาฟื้นฟูพื้นที่ป่าเขาคอหงส์ จึงเป็นที่มาของการกำหนดนโยบายสาธารณะและโครงการการบริหารจัดการเพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูเขาคอหงส์อย่างยั่งยืน ซึ่งได้มีการประสานกับภาคีความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ในการจัดทำโครงการจัดประชุมเวทีนโยบายสาธารณะ เพื่อความยั่งยืนในการฟื้นฟูและพัฒนาเขาคอหงส์ รวมทั้งเป็นการสร้างความเข้า และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ในการแก้ไขปัญหาเขาคอหงส์อย่างยั่งยืน

        สำหรับการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างความเข้าใจต่อสาธารณะเกี่ยวกับแนวทางในการฟื้นฟูและอนุรักษ์เขาคอหงส์ , เพื่อนำเสนอข้อมูลจากงานวิจัยที่เกี่ยวกับคุณค่า มูลค่า และความหลากหลายของพันธุ์พืชและสัตว์ในพื้นที่เขาคอหงส์ , เพื่อร่วมพิจารณาความเป็นไปได้ในการกำหนดแนวทางและการจัดการทำนโยบายสาธารณะ เพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟูเขาคอหงส์อย่างมีส่วน และยั่งยืน และเพื่อแสวงหาตัวบุคคล หน่วยงานที่มีบทบาทร่วมกันในการขับเคลื่อนงานอนุรักษ์และฟื้นฟูเขาคอหงส์ในระยะต่อไป
        จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงานได้ในวันเวลาดังกล่าว

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...