วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดสงขลา จัดประชุมรับฟังคำชี้แจงการจัดตั้งศูนย์สงเคราะห์ราษฎรประจำหมู่บ้าน/ชุมชน สนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯในการสงเคราะห์และช่วยเหลือราษฎรในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / จังหวัดสงขลา จัดประชุมรับฟังคำชี้แจงการจัดตั้งศูนย์สงเคราะห์ราษฎรประจำหมู่บ้าน/ชุมชน สนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯในการสงเคราะห์และช่วยเหลือราษฎรในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง

วันนี้(26มี.ค.55) เวลา 09.30 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมรับฟังคำชี้แจงการจัดตั้งศูนย์สงเคราะห์ราษฎรประจำหมู่บ้าน/ชุมชน ครั้งที่ 1/2555 มีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกว่า 100 คน

นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีนโยบายที่จะเร่งฟื้นฟูการจัดตั้งศูนย์สงเคราะห์ราษฎรประจำหมู่บ้าน/ชุมชนขึ้น เพื่อสนองพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการบริหารจัดการผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์พร้อมทั้งสงเคราะห์และช่วยเหลือราษฎรในด้านต่างๆ ให้ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยการประสานงานกับหน่วยงานราชการ องค์กรภาคเอกชน เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์สงเคราะห์ราษฎรประจำหมู่บ้าน/ชุมชนให้มีประสิทธิภาพเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสงขลาได้วางแนวทางการดำเนินการโดยกำหนดเป็นโครงสร้างและอำนาจหน้าที่เป็น 4 ระดับ ประกอบด้วย คณะกรรมการศูนย์สงเคราะห์ราษฎรประจำหมู่บ้าน/ชุมชน ระดับจังหวัด , ระดับอำเภอ , ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และระดับชุมชน ในการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ด้อยโอกาสสังคมให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...