วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.เทพา จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ หวังสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่เสี่ยงภัย

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.เทพา จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ หวังสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่เสี่ยงภัย

วันนี้(28มี.ค.55) ที่ โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสุรชัย ชวาลารัตน์ ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 70 คน

นายสุรชัย ชวาลารัตน์ ปลัดจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นสถาบันที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน ซึ่งถือได้ว่าเป็นขุมทรัพย์หลักของกระทรวงมหาดไทยในการนำนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานต่างๆไปปฏิบัติในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ รวมถึงระเบียบกฎหมายและวิธีปฏิบัติราชการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการแก้ไขปัญหายาเสพติด การรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมให้เกิดความสงบสุข ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นายชัยวุฒิ บัวทอง ปลัดอาวุโสอำเภอเทพา กล่าวว่า พื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เป็นหนึ่งในสี่อำเภอของจังหวัดสงขลาที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มพื้นที่ที่ยังมีเหตุการณ์ความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย ประกอบด้วย  7 ตำบล 67 หมู่บ้าน ดังนั้น ทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เทพา จึงได้ร่วมกันจัดการอบรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อร่วมเสริมสร้างความรู้รักสามัคคีและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบกฎหมายและวิธีปฏิบัติราชการรวมถึงนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมปกครอง ให้เป็นไปอย่างเข้มแข็งในทิศทางเดียวกัน เพื่อพัฒนาผู้ปกครองท้องที่ให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานให้เป็นที่ยอมรับศรัทธาของประชาชน เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนในชุมชน และที่สำคัญผู้นำชุมชนกลุ่มดังกล่าวจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่เสี่ยงแต่ละพื้นที่ต่อไป

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...