วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯสงขลามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนางอุบลรัตน์ได้รับความเดือดร้อนหลังสามีเสียชีวิตต้องรับภาระเลี้ยงดูบุตรสามคนเพียงลำพัง

ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / ผู้ว่าฯสงขลามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนางอุบลรัตน์ได้รับความเดือดร้อนหลังสามีเสียชีวิตต้องรับภาระเลี้ยงดูบุตรสามคนเพียงลำพัง

 วันนี้(26มี.ค.55) นายกฤษฎา บุญราช  ผู้ว่าราชการจ.สงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา  มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว นางอุบลรัตน์ วรเดช อายุ44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ปากรอ อ.สิงหนคร จำนวน 19,000 บาท หลังครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูบุตรจำนวน 3 คนที่กำลังเรียนและหางานทำ แต่ไม่มีอาชีพหรือรายได้ใด ๆ เนื่องจากสามีซึ่งเป็นเสาหลักเพียงคนเดียวของครอบครัวเสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ปลากะพงซึ่งเป็นอาชีพหลักของครอบครัวตายหมดกระชังจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ ต้องอาศัยเงินทำบุญงานศพของสามีเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

ขณะที่ลูกทั้งสามคนของนางอุบลรัตน์ ประกอบด้วย นายกิตติภัทร วรเดช อายุ 19 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ปวส.1 วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ นายภูวนัฐ วรเดช อายุ 20 ปี จบชั้น ม.6 และผ่านการฝึกอาชีพที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน สาขาช่างยนต์ และอยู่ระหว่างหางานทำ และด.ญ.ปัณฑิตา วรเดช อายุ 11 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นป.5 โรงเรียนบ้านแหลมจาก รักเมืองไทย 27

สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้ ได้มอบเงินทุนประกอบอาชีพให้กับ นางอุบลรัตน์ จำนวน 10,000 บาท เพื่อนำไปทุนเลี้ยงปลาขายต่อจากสามี , เงินกองทุนคุ้มครองเด็กเดือนละ 2,000 บาทต่อเดือนเป็นเวลา 1 ปีให้กับ ด.ญ.ปัณฑิตา , เงินสงเคราะห์ครอบครัวเด็กเพื่อเป็นทุนประกอบอาชีพ 9,000 บาท และเงินช่วยเหลือเป็นรายเดือนๆละ 2,000 บาท เป็นเวลา 1 ปี ส่วน นายภูวรัฐ ทางสำนักงานจัดหางานได้แนะนำให้สมัครงานที่บริษัทเอกชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...