วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดสงขลา จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กปฐมวัย

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / จังหวัดสงขลา จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กปฐมวัย

วันนี้(26มี.ค.55) เวลา 13.30 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กปฐมวัย ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกว่า 40 คน

นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้มีการดำเนินงานโครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กปฐมวัย ใน 3 กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย  กลุ่มหญิงมีครรภ์ กลุ่มเด็กแรกเกิด-5 ปี และกลุ่มเครือข่าย(ชุมชนทุกแห่ง)   เพื่อที่จะบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วนในการเสริมสร้างสติปัญญาและคุณภาพชีวิตของเด็ก เป็นการพัฒนาศักยภาพพ่อแม่ ผู้เลี้ยงดูเด็ก และเป็นการพัฒนาศักยภาพของภาคีเครือข่ายไปพร้อมๆกัน โดยจะต้องมีการคัดกรองและส่งเสริมพัฒนาการเด็กทั้งในศูนย์เด็กเล็กและชุมชน การส่งเสริมครัวเรือนในการใช้เกลือเสริมไอโอดีน การส่งเสริมแหล่งผลิตและจำหน่ายเกลือไอโอดีนที่ได้มาตรฐาน การพัฒนาอาชีพตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการส่งเสริมอาชีพเสริมรายได้ให้ครอบครัวที่มีเด็กปฐมวัยได้มีความสามารถในการประกอบอาชีพในบ้านและท้องถิ่นของตนเอง เพื่อที่เด็กจะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องจากพ่อแม่

ทั้งนี้ จะมีการผลักดัน 6 ยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์การผลักดันนโยบายแผนงานพัฒนาสติปัญญาเด็กปฐมวัยเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัด , การเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาความรู้เรื่องการอนามัยแม่และเด็ก , การส่งเสริมสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก , การเสริมสร้างความเข้มแข็งของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน , การประชาสัมพันธ์รณรงค์ส่งเสริมและพัฒนาสติปัญญาเด็กปฐมวัย และการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาสติปัญญาเด็กจังหวัดสงขลาได้อย่างมีคุณภาพและสอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ต่อไป

 

 

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...