วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สวท.สงขลา ร่วมกับ ทต.บ่อตรุ จัดเสวนา “แนวทางการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ” พร้อมถ่ายทอดเสียงเพื่อส่งเสริมการสร้างความรักความสามัคคีในสถาบันครอบครัว ชุมชน และประเทศ

ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม สงขลา / สวท.สงขลา ร่วมกับ ทต.บ่อตรุ จัดเสวนา "แนวทางการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ" พร้อมถ่ายทอดเสียงเพื่อส่งเสริมการสร้างความรักความสามัคคีในสถาบันครอบครัว ชุมชน และประเทศ

วันนี้(29มิ.ย.55) เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เทศบาลตำบลบ่อตรุ อ.ระโนด จ.สงขลา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สงขลา(สวท.สงขลา) ร่วมกับ เทศบาลตำบลบ่อตรุ ดำเนินการจัดเสวนา "แนวทางการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ" โดยมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังการเสวนาดังกล่าวกว่าร้อยคน นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สงขลา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายมุ่งส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ความสมานฉันท์ของคนในชาติ เพื่อร่วมกันกอบกู้ และฟื้นฟูประเทศ โดยสรุปบทเรียนจากปัญหาความแตกแยก ร้าวฉาน และความล้มเหลวในการป้องกันและแก้ไขปัญหาในอดีต จัดทำแผนปฏิรูปสังคมให้อยู่เย็นเป็นสุขและสมานฉันท์บนพื้นฐานคุณธรรมร่วมกับภาประชาชน ธุรกิจประชาสังคม ครอบคลุมทั้งมิติทางการจิต สังคม และปัญญา ส่งเสริมการกีฬาพื้นฐานและกีฬามวลชน สร้างความเข้มแข็งของชุมชนท้องถิ่นและประชาสังคม ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมที่มีสันติสุข ทั้งนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานของรัฐในพื้นที่ มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อสร้างการรับรู้เข้าใจของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและร่วมมือกันปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง จึงได้การเสวนาในครั้งนี้ขึ้น เพื่อขยายผลนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับการเสริมสร้างความสมานฉันท์และความสามัคคีของคนในชาติ เป็นการเพื่อเผยแพร่กิจกรรมที่ส่งเสริมการสร้างความสมานฉันท์และความสามัคคีของคนในชุมชนและท้องถิ่น ส่งเสริมการสร้างความรักความสามัคคีในสถาบันครอบครัว ชุมชน และประเทศ พร้อมทั้งให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและใกล้เคียง เกิดความเข้าใจในนโยบายของรัฐบาลและมีส่วนร่วมในกิจกรรมชุมชนที่ส่งเสริมการสร้างความสมานฉันท์และความสามัคคีมากยิ่งขึ้น สำหรับการเสวนาดังกล่าว มีผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์  ผอ.สวท.สงขลา นายปาฏิหาริย์ บุญรัตน์  นายกิตติ สิงขโรทัย ผอ.สถานีวิทยุโหนดนาเล และตัวแทนภาคประชาชนและองค์กรชุมชน ดำเนินการเสวนาโดย  นายวุฒิชัย เพชรสุวรรณ ซึ่งมีการถ่ายทอดเสียงทาง สวท.สงขลา เอฟ.เอ็ม.102.25 เมกกะเฮิร์ตซ และเครือข่ายวิทยุชุมชนในจังหวัดสงขลา

                                                                                                                                                                   

               

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...