วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กรมทางหลวงชนบท เร่งนำก้อนหินขนาดใหญ่เสริมฐานกำแพงกันคลื่นป้องกันถนนเลียบชายฝั่งทะเลสายสงขลา - นาทับ ที่ถูกคลื่นซัดพังเสียหายเมื่อฤดูมรสุมที่ผ่านมา

ข่าว สันติภาพ รามสูต / กรมทางหลวงชนบท  เร่งนำก้อนหินขนาดใหญ่เสริมฐานกำแพงกันคลื่นป้องกันถนนเลียบชายฝั่งทะเลสายสงขลา - นาทับ ที่ถูกคลื่นซัดพังเสียหายเมื่อฤดูมรสุมที่ผ่านมา

ในช่วงฤดูมรสุมที่ผ่านมา กำแพงกันคลื่นป้องกันถนนเลียบชายฝั่งทะเลสายสงขลา - นาทับ ตามโครงการฟื้นฟูคืนสภาพจากเหตุอุทกภัย กรมทางหลวงชนบท ถูกคลื่นลมพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงทำให้หินขนาดใหญ่ที่เป็นฐานกันคลื่นด้านริมทะเลได้รับเสียหายไปบางส่วน รวมทั้งด้านหัวกำแพงทั้งสองด้าน ที่ถูกคลื่นซัดอย่างรุนแรง แต่ตัวกำแพงกันคลื่นสามารถป้องกันคลื่นได้เป็นอย่างดีไม่ได้รับความเสียหาย สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 12 จังหวัดสงขลา กรมทางหลวงชนบท ได้นำหินขนาดใหญ่มาทำการซ่อมและเสริมฐานกำแพงกันคลื่นป้องกันถนนเลียบชายฝั่งทะเลสายสงขลา - นาทับ ที่ถูกคลื่นซัดพังเสียหายเมื่อฤดูมรสุมที่ผ่านมา โดยเฉพาะกำแพงกันคลื่นฯช่วงแรก ความยาว  400 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด  เพื่อให้มีความแข็งแรงทนทานสามารถต้านทานคลื่นลมแรงในฤดูมรสุมที่จะมาถึงได้ เนื่องจากในช่วงนี้คลื่นลมสงบสามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ สำหรับการก่อสร้างกำแพงกันคลื่นป้องกันถนนเลียบชายฝั่งทะเลของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 12 จังหวัดสงขลา กรมทางหลวงชนบท ได้รับงบประมาณในการก่อสร้าง เกือบ 49 ล้านบาท ทั้งหมด 6 จุด ระยะทาง 1.9 กิโลเมตร โดยใช้เสาซัพพลายตอกเสาเข็มลึกลงไปในดินประมาณ 5 - 6 เมตร และให้สูงกว่าแนวระดับถนนประมาณ 1 เมตรทำเป็นแนวยาวตามแนวถนนเลียบชายฝั่งทะเล ซึ่งการก่อสร้างกำแพงกันคลื่นนี้ใช้ป้องกันพื้นที่ชายฝั่งที่เป็นสิ่งปลูกสร้างด้านในชายฝั่งไม่ให้ถูกคลื่นกัดเซาะเข้ามาทำความเสียหาย โดยเฉพาะถนนเลียบชายฝั่ง ถนนสาย สข.5004 สงขลา - นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ที่ถูกคลื่นซัดกระหน่ำจนพังเสียหายไปหลายจุดเมื่อฤดูมรสุมปี 2553 ที่ผ่านมา

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...