วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผอ.ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ระบุผลงานรอบ 10 เดือนยอดเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 10 พร้อมเผยแผนพัฒนาปี 56 เตรียมยกเครื่องกล้องวงจรปิดทั้งระบบ

ผอ.ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ระบุผลงานรอบ 10 เดือนยอดเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 10 พร้อมเผยแผนพัฒนาปี 56 เตรียมยกเครื่องกล้องวงจรปิดทั้งระบบ

..นรนิติ์ ผลกานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ปริมาณการจราจรทางอากาศของท่าอากาศยานหาดใหญ่ในรอบ 10 เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554-กรกฎาคม 2555 เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 6.49 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.67 ปริมาณสินค้าเข้า/ออก เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.90 ส่วนไปรษณียภัณฑ์เข้า/ออก ลดลง คิดเป็นร้อยละ 38.79 ในส่วนของการพัฒนาและปรับปรุงท่าอากาศยานหาดใหญ่ที่ดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2555 ที่โดดเด่น คือ การปรับปรุงลานจอดอากาศยานและเส้นทางเชื่อมที่เป็นคอนกรีต รวมทั้งระบบไฟนำจอดเครื่องบินแบบใหม่จำนวน 3 ชุด นอกจากนั้นยังมีการขยายอาคารสำนักงานด้านหน้าบริเวณจุดตรวจร่างกายก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร และการติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ เพื่อตรวจสอบอาวุธและวัตถุระเบิดในช่องอุโมงค์สัมภาระอีกจำนวน 1 เครื่อง สำหรับโครงการพัฒนาท่าอากาศยานใหญ่ในรอบปีงบประมาณ 2556 นั้น ในเบื้องต้นได้มีการวางแผนไว้ 4 โครงการ ทั้งการปรับปรุงระบบไฟฟ้าสนามบิน การก่อสร้างโครงหลังคาคลุมถนน พร้อมระบบระบายน้ำ บริเวณจุดจอดรับส่งผู้โดยสาร การปรับปรุงระบบเสียงประกาศเที่ยวบิน และ การจัดซื้อกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ทดแทนของเก่าที่เริ่มเสื่อมสภาพทั้งหมด ..นรนิติ์ เปิดเผยอีกว่า ทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ได้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น อาทิ การกำหนดทางเข้า-ออก สนามบินให้เหลือเพียงช่องทางเดียว เพื่อให้การตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะเป็นไปอย่างรอบคอบรัดกุมมากที่สุด ส่วนพื้นที่ภายในสนามบินก็ได้จัดชุดทหารอากาศโยธินลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ตลอดวันและเวลาของการให้การบริการ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนได้รับการบริการและความปลอดภัยในระดับสูงสุด

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...