วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สำนักงานพาณิชย์จังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผนึกกำลังจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อมโยงการค้าและพัฒนาเศรษฐกิจสามฝ่าย ในงาน “IMT-GT Trade Fair 2012”

สำนักงานพาณิชย์จังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผนึกกำลังจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อมโยงการค้าและพัฒนาเศรษฐกิจสามฝ่าย ในงาน "IMT-GT Trade Fair 2012"

วันนี้(27ส.ค.55) เวลา 17.30 น.ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า IMT-GT Fair 2012 โดยมี นายเฮรู วิจัก โซโน กงสุลใหญ่อินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา และผู้แทนกงสุลมาเลเซีย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการสานสัมพันธ์ในทุกมิติกับประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงทั้งประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย  อีกทั้งการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียนและการรวมกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จะส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ประกอบการทั้งทางตรงและทางอ้อม ดังนั้น การที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั้ง 5 จังหวัด ร่วมจัดโครงการ IMT-GT Trade Fair 2012 ขึ้นในครั้งนี้ ย่อมเป็นประโยชน์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสในการนำสินค้ามาจำหน่ายแก่ผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งได้ขยายช่องทางการตลาดและสร้างเครือข่ายทางการค้าให้กว้างขึ้นทั้งในและต่างประเทศ เพราะได้มีการร่วมมือกันระหว่างสภาธุรกิจชายแดนภาคใต้ของไทย กับประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย ที่นำผู้ประกอบการมาร่วมจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวของทั้ง 3 ประเทศเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจในวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีระหว่างกัน เพื่อรองรับการปรับตัวในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ที่จะมาถึงนี้ด้วย กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคสินค้าเด่นประจำท้องถิ่นของทั้ง 3 ประเทศ ที่หาชมและหาซื้อได้ยาก , การจัดนิทรรศการสินค้าฮาลาล , การนำเสนอข้อมูลและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  , การจัดนิทรรศการโครงการหลวง , นวดแผนไทย และนิทรรศการ IMT-GT พร้อมเพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม จาก 3 ประเทศ ที่ร่วมขนทัพนักแสดงมาให้ความบันเทิงในงานทุกวัน ในเวลา 10.00-21.00 น. ตั้งแต่บัดนี้-2 กันยายน 2555 ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ. หาดใหญ่

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...