วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลหญิงสาวจีนฮ้อจำนวน 36 คน หลังสนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานบริการสองแห่งในอ.หาดใหญ่ พบเข้าข่ายเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ 8 คน

ข่าว ทักษิณ อรุณ สงขลา / เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลหญิงสาวจีนฮ้อจำนวน 36 คน หลังสนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานบริการสองแห่งในอ.หาดใหญ่ พบเข้าข่ายเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ 8 คน 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หาดใหญ่และเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจค้นภายในสถานบริการสองแห่ง คือ ปารีสอาบอบนวด และเลดี้ไนท์ภายในโรงแรมเวียงพิง ตั้งอยู่ย่านตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา(24ส.ค.55) หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการนำเด็กอายุ 15 ปี ถูกบังคับค้าประเวณี ล่าสุดในวันนี้(25ส.ค.55) เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวหญิงสาวชาวจีนฮ้อที่ค้าประเวณีอยู่ในสถานบริการทั้งสองแห่งจำนวน 36 คน แยกเป็นปารีสอาบอบนวด 13 คน และเลดี้ไนท์ 23 คน ไปทำการสอบสวนและคัดแยก พบว่าเข้าข่ายตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์จำนวน 8 ราย ซึ่งอายุต่ำกว่า18 ปี ส่วนที่เหลือแม้จะค้าประเวณีด้วยความสมัครใจแต่ส่วนใหญ่จะเป็นในลักษณะถูกบังคับขู่เข็ญ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ซึ่งเป็นผู้ดูแลสถานบริการทั้งสองมา     ทำการสอบสวนและดำเนินคดีข้อหากระทำการค้ามนุษย์ เป็นธุระ จัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี  โดยหนึ่งในนั้นพบว่าเป็นตัวการสำคัญที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ส่วนที่เหลือทำหน้าที่เชียร์แขก ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายค้ามนุษย์และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนสถานบริการทั้งสองแห่งหากพบว่าไม่มีใบอนุญาตก็จะดำเนินการตาม พ.ร.บ.สถานบริการซึ่งถึงขั้นปิดทันที ทาง พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสาน  และดำเนินการเข้าตรวจค้นพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตามที่ได้รับการร้องเรียน ซึ่งได้พบการกระทำผิดในข่ายการค้ามนุษย์เกิดขึ้นภายในสถานบริการทั้ง 2 แห่ง โดยได้ควบคุมตัวผู้ประกอบการและหญิงสาวบริการจากสถานบริการทั้ง 2 แห่งรวม 36 คน มาดำเนินการตรวจสอบยัง สภ.หาดใหญ่ จากการตรวจสอบสามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกเป็นหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อในการค้าประเวณีแม้ว่าจะสมัครใจ คือกลุ่มหญิงสาวที่อายุต่ำกว่ากำหนด มีจำนวน 8 ราย ซึ่งกลุ่มนี้จะส่งมอบให้ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดำเนินการ ส่วนกลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้ประกอบการและผู้จัดการสถานบริการ มีทั้งหมด 5 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในข้อหา กระทำความผิดร่วมกันค้ามนุษย์ และธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี  ส่วนกลุ่มที่3คือกลุ่มของหญิงสาวที่สมัครใจขายบริการ จะถูกดำเนินคดีในข้อหาค้าประเวณี ข้อหาไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งทั้งหมดได้ส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...