วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดสงขลา จัดแข่งขันวิ่งรายการใหญ่ระดับประเทศ “สสส.สงขลามาราธอนนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ” มีผู้ร่วมแข่งขันกว่าหมื่นคน

ข่าว สงขลา / จังหวัดสงขลา จัดแข่งขันวิ่งรายการใหญ่ระดับประเทศ "สสส.สงขลามาราธอนนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ" มีผู้ร่วมแข่งขันกว่าหมื่นคน

วันนี้(26..55) ที่ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน สสส. สงขลามาราธอนนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ  โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่าหมื่นคน นายพิรสิญจ์ พันธุ์เพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา รวมทั้งรณรงค์และสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนรักษาสุขภาพ โดยการวิ่งออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และหารายได้สมทบกองทุนโครงการ สสส.สงขลา มาราธอนนานาชาติ ตลอดจนหารายได้จัดตั้งกองทุนพัฒนากีฬาและกิจกรรมในสถานศึกษา และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของประชาชน สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย การอข่งขันวิ่งมาราธอน 42.2 กิโลเมตร , ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร , มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน 4 กิโลเมตร โดยเริ่มจุดสตาร์ทจากแหลมสมิหลา วิ่งเลียบทะเลสาบสงขลา ข้ามสะพานติณสูลานนท์ ไปยังเกาะยอ ซึ่งมีทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดเส้นทางและมีอากาศที่บริสุทธิ์ สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมการแข่งขันเป็นอย่างมาก

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...